Hà Nội sẵn sàng nguồn gia súc gia cầm phục vụ thị trường Tết

Thứ Ba, 03/01/2012, 17:58
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Trên 1.500 trang trại chăn nuôi lợn, gia cầm ở các huyện ngoại thành Thủ đô với quy mô nuôi từ 600 con lợn thương phẩm/trang trại trở lên; 3.000 - 15.000 con gà thịt/trang trại đang tích cực chăm sóc, giữ an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi để kịp cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, hầu hết các trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô lớn ở ngoại thành Hà Nội đều giữ được nguồn cung ổn định, góp phần bình ổn thị trường Tết. Do đó, các mặt hàng nông sản có nguồn gốc từ chăn nuôi như thịt lợn, gà, bò, trứng... trên thị trường Hà Nội hy vọng sẽ không có biến động lớn về giá cả.

Nhiều chủ trang trại chăn nuôi lợn, gà thịt với quy mô lớn ở các huyện Chương Mỹ, Ba Vì khẳng định, chỉ còn không đầy một tuần nữa là đến Rằm tháng Chạp song giá lợn, gà xuất bán tại các trang trại vẫn chưa có biến động lớn. Giá lợn hơi xuất chuồng vẫn ở mức 54.000-57.000 đồng/kg. Các chủ trang trại cũng vẫn xuất bán đều đặn để cung cấp cho thị trường chứ không “găm” hàng, chờ giá lên.

Anh Trần Văn Chiến, Chủ nhiệm HTX chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông, thị xã Sơn Tây cho biết: Những ngày này, thời tiết miền Bắc liên tục rét và rét đậm nên người chăn nuôi, nhất là nuôi lợn, gà phải vất vả hơn để giữ được tốc độ sinh trưởng cho đàn vật nuôi. Chủ trang trại nào cũng lo bổ sung vitamin, thức ăn tinh và vệ sinh, giữ ấm chuồng nuôi để đàn gia súc, gia cầm không sút cân.

Các trang trại chăn nuôi của xã viên HTX vẫn xuất bán đều đặn những lứa lợn đã đến kỳ xuất chuồng và không có tư tưởng ”găm” hàng, đợi giá vì thị trường Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận hiện nay nguồn hàng tương đối dồi dào, nếu ”găm” hàng, người chăn nuôi sẽ phải đối mặt với rủi ro nhiều hơn. Tết năm nay, HTX chăn nuôi và dịch vụ Cổ Đông dự kiến xuất bán khoảng gần 2.000 tấn thịt lợn hơi song sẽ không xuất bán dồn dập trong một vài ngày giáp Tết.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện đàn lợn của toàn của thành phố đạt hơn 1,53 triệu con; đàn gia cầm đạt hơn 18 triệu con, trong đó riêng đàn gà là hơn 13 triệu con, đáp ứng 60% nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có ngồn gốc từ chăn nuôi của người dân thành phố

Thanh Tùng
.
.
.