Hà Nội chưa có hướng giải quyết 600 DN trùng tên

Chủ Nhật, 15/02/2009, 10:47
Nếu các DN trùng tên không thể thoả thuận được về việc đổi tên, Nhà nước sẽ có biện pháp xử lý. “Song, tới nay, Nhà nước chưa có giải pháp có thể tạo được sự đồng thuận cao", Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết.

Chiều 13/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội cho biết, sau khi hợp nhất Hà Tây, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và 4 xã thuộc huyện Lương Sơn (Hòa Bình), Hà Nội mở rộng có khoảng 600 doanh nghiệp bị trùng tên, cùng đồng thời hoạt động. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, trong một thành phố không được phép có 2 doanh nghiệp trùng tên cùng hoạt động.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Tứ cho biết, đây không phải là lỗi của doanh nghiệp, mà là hiện tượng bất khả kháng do quá trình hợp nhất các địa phương. Sở KH&ĐT đã báo cáo Bộ KH&ĐT để xin hướng dẫn việc xử lý hiện tượng này, song hệ thống pháp luật hiện hành chưa có quy định nói tới hướng giải quyết cho vấn đề này.

"Chúng tôi mới đặt ra 2 phương án. Một là, các doanh nghiệp bị trùng tự thỏa thuận với nhau về chuyện đổi tên. Hai là, nếu không thỏa thuận được, Nhà nước sẽ phải có biện pháp xử lý. Song, tới nay, Nhà nước chưa có giải pháp có thể tạo được sự đồng thuận cao", ông Nguyễn Văn Tứ cho biết

N.Y.
.
.
.