Hà Nội chi 160 tỷ đồng dự trữ hàng hóa

Thứ Năm, 06/11/2008, 12:27
Chiều 5/11, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng cho biết, Hà Nội đã quyết định xuất 160 tỷ đồng cho các công ty thương mại của TP dự trữ hàng hoá phục vụ cho các vùng ngập lụt khi các quận, huyện cần là có đáp ứng ngay.

Khó khăn nhất hiện nay là lượng hàng rau quả khan hiếm sau ngập úng. TP đã chỉ đạo cho các công ty thương mại của TP ký hợp đồng đặt hàng "nóng" khai thác rau từ các tỉnh ngoài như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương và một số tỉnh xa như Lào Cai, Đà Lạt để dự trữ cho những khu vực bị ngập lụt.

Đối với các huyện thuộc Hà Tây (cũ) hiện đang bị nhấn chìm trong nước, đang khó khăn về lương thực, thực phẩm, Phó chủ tịch TP khẳng định đã chỉ đạo Chủ tịch các huyện này phải quyết liệt bám sát nhu cầu về lương thực và thực phẩm của người dân như gạo, mỳ tôm, mắm muối và rau quả.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trong việc cung ứng lương thực, thực phẩm, thuốc men, nước uống cho người dân, mọi mặt hàng TP sẽ cung cấp kịp thời.

"Hiện tại, TP đang cho phép tất cả các xe chuyên chở lương thực, thực phẩm từ các tỉnh được phép ra vào TP 24/24h bất kể trọng lượng xe để đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp cho người dân" - ông Tưởng khẳng định

N.Y.
.
.
.