Hà Nội: Thịt bò, lợn trong siêu thị U-Mart không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thứ Ba, 08/07/2014, 21:41
Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện hơn 50 kg thịt lợn và thịt bò đóng gói sẵn, niêm yết với giá tiền 85 nghìn đồng/1kg thịt bò và 80 nghìn đồng/1kg thịt lợn. Trên bao bì sản phẩm không có tem nhãn ngày, hạn sử dụng, ngày sản xuất; không có hướng dẫn bảo quản hàng hóa; không có nguồn gốc xuất xứ…

Ngày 8/7, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP. Hà Nội cho biết, đang tịch thu, niêm phong lô hàng 51kg thịt (gồm có 30kg thịt lợn và 21kg thịt bò) chờ quyết định tiêu hủy, xử phạt.

Trước đó, vào chiều tối ngày 7/7, Đội 4, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường phối hợp với Đội QLTT số 13 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra siêu thị U-Mart,  địa chỉ lô 48-TT4, Khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện hơn 50 kg thịt lợn và thịt bò đóng gói sẵn, niêm yết với giá tiền 85 nghìn đồng/1kg thịt bò và 80 nghìn đồng/1kg thịt lợn. Trên bao bì sản phẩm không có tem nhãn ngày hạn sử dụng, ngày sản xuất; không có hướng dẫn bảo quản hàng hóa; không có nguồn gốc xuất xứ.

Thịt lợn, thit bò Hàn Quốc không có nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại siêu thị.

Được biết, chủ siêu thị trên là Nguyễn Thanh Dung, (SN 1990), trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), ngoài ra Dung còn là Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại DC Việt Nam, có giấy đăng ký kinh doanh hàng hóa thực phẩm như mỳ, đồ hộp các loại, bánh kẹo các loại của Hàn Quốc, có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra số sản phẩm không có tem nhãn.

Theo bà Dung, hơn 50kg thịt bày bán trong siêu thị U-Mart là thịt Hàn Quốc được mua từ một công ty trên đường Trần Duy Hưng (không rõ địa chỉ). Một cán bộ của Đội 4 cho biết, 3 tháng này siêu thị U-Mart không hề có bất cứ một hóa đơn nào về nguồn gốc thịt. Siêu thị U-Mark kinh doanh thực phẩm nhưng không có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. 

 Để tránh bị mua thực phẩm giả, khách hàng khi vào siêu thị cần phải cẩn thận xem rõ tem nhãn, đặc biệt ngày sản xuất...

M.Hiền – T.Dũng
.
.
.