Hà Nội: Sang chiết gas theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”

Thứ Tư, 10/01/2007, 10:10

Lấy gas của hãng Vạn Lộc về nhưng lại sang nạp vào các bình gas của các hãng như Shell, Total, Petro Việt Nam, Hồng Hà..., cửa hàng của Đỗ Xuân Hợp “ăn gian” được mỗi bình gas từ 30.000 đến 50.000 đồng…

Qua thông tin của quần chúng cung cấp về dấu hiệu của một ổ nhóm sang chiết gas và các chất đốt hoá lỏng đang hoạt động trên địa bàn ngõ 462 đường Bưởi, Công an phường Vĩnh Phúc, Ba Đình (Hà Nội) đã cử cán bộ trinh sát tiến hành điều tra. Sau khi có những bằng chứng ban đầu, lúc 11h10' ngày 5/1, một tổ công tác của Công an phường Vĩnh Phúc đã bất ngờ ập vào số nhà 4, ngõ 462 để kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang chủ cửa hàng là Đỗ Xuân Hợp, HKTT tại Kim Đường, Ứng Hòa, Hà Tây, và 2 nhân viên khác đang tổ chức sang, chiết gas trái phép vào các bình gas. Tang vật thu giữ gồm 1 bộ dụng cụ dùng để sang, nạp gas, 38 bình gas các loại và một số nhãn mác gas mang thương hiệu Vạn Lộc.

Điều tra ban đầu được biết, Đỗ Xuân Hợp đã mua lại cửa hàng kinh doanh gas này từ một người chủ trước đây có tên là Ngô Quốc Khanh, trú tại phố Nam Tràng, Hà Nội từ tháng 10/2006.

Anh Hợp xuất trình 1 giấy phép đăng ký kinh doanh do UBND quận Ba Đình cấp, 1 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí đốt hoá lỏng, 1 giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC, 1 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT... Tuy nhiên, bộ hồ sơ, giấy tờ đăng ký đang được sử dụng đó lại mang tên của người chủ cũ là anh Khanh. Trong khi đó, từ lúc tiếp nhận cửa hàng tới nay, anh Hợp vẫn tiếp tục công việc sang nạp gas.

Tại CQĐT, Đỗ Xuân Hợp đã khai nhận hành vi sang nạp gas trái phép của mình. Theo đó, cửa hàng của anh Hợp nhận làm đại lý, lấy gas của hãng Vạn Lộc về nhưng lại sang nạp vào các bình gas của các hãng như Shell, Total, Petro Việt Nam, Hồng Hà...

Lý do để có sự "nhập nhèm" trên, theo như chủ cửa hàng gas này khai nhận, là vì gas của các hãng nói trên bán giá đắt hơn gas Vạn Lộc. Với hành vi "treo đầu dê, bán thịt chó", lừa dối khách hàng nói trên, chủ cửa hàng đã thu lợi từ 30.000 - 50.000 đồng/ bình gas.

Hiện tại, vụ việc đang được CQĐT Công an Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra. Trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia luật pháp cho rằng, hành vi dán nhãn mác khác lên một sản phẩm không đúng sự thật để trục lợi cần được coi là hành vi làm hàng nhái, sản xuất hàng giả

Nguyên Chi
.
.
.