Hà Nội: Phát hiện hơn 1 tấn nội tạng và gà bốc mùi hôi thối

Chủ Nhật, 21/04/2013, 10:28
Trên xe có 21 thùng xốp dán kín bằng băng dính trên mặt thùng ghi chữ Trung Quốc bên trong chứa nội tạng và gà làm sẵn bốc mùi hôi thối (số nội tạng đã được ngâm vào dung dịch chất chống thối, số gà được ngâm dung dịch chất tẩy thâm). Toàn bộ lô hàng nêu trên có tổng trọng lượng hơn 1.000kg và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sáng 20/4, Trung tá Thành Kiên Trung, Đội trưởng Đội chống buôn lậu - hàng cấm thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, đơn vị đã phối hợp với Quản lý thị trường phát hiện Ngô Văn Thanh (38 tuổi, trú ở Tiên Dược, Sóc Sơn) điều khiển xe tải loại nhỏ tại khu vực cầu Đuống, Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ liên ngành đã dừng chiếc xe này để kiểm tra hành chính, sau đó đưa về trụ sở Công an, kết quả kiểm tra cho thấy, trên xe có 21 thùng xốp dán kín bằng băng dính trên mặt thùng ghi chữ Trung Quốc bên trong chứa nội tạng và gà làm sẵn bốc mùi hôi thối (số nội tạng đã được ngâm vào dung dịch chất chống thối, số gà được ngâm dung dịch chất tẩy thâm). Toàn bộ lô hàng nêu trên có tổng trọng lượng hơn 1.000kg và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng liên ngành kiểm tra các thùng chứa nội tạng và gà làm sẵn.

Theo Trung tá Thành Kiên Trung, số nội tạng và gà thối nói trên sẽ được đưa lên khu vực bãi rác Nam Sơn để tiêu hủy.

Số gà giống bị lực lượng liên ngành Hải Phòng thu giữ.

Lái xe Ngô Văn Thanh khai nhận, khoảng 6h30 cùng ngày đang ở nhà thì có điện thoại gọi đến khu vực nhà nghỉ Vĩnh Phát gần sân bay Nội Bài để chở thuê lô hàng cá đông lạnh. Khi đến địa điểm trên thì có 2 thanh niên chờ sẵn bốc 21 thùng lên xe, anh Thanh hỏi chở hàng gì thì được họ trả lời là cá đông lạnh. Trước khi xe chuyển bánh, họ còn hướng dẫn anh chở hàng đến ngã ba phố Nối gần khu công nghiệp thì có người ra nhận hàng và trả tiền công là 1,3 triệu đồng.

Nội dung cho vào đâyTrước đó, hồi 9h ngày 20.4, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hải Phòng phát hiện xe ôtô tải nhãn hiệu KIA BKS 34L-0472 lưu thông tại khu vực chợ Kênh, xã Quang Trung, huyện An Lão có nhiều dấu hiệu nghi vấn và đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Ngay lập tức, chủ hàng là Nguyễn Đắc Trung, 22 tuổi, trú tại xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đã chỉ đạo lái xe Hoàng Quốc Quân, 27 tuổi, trú tại xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh tăng ga bỏ chạy buộc lực lượng chức năng phải truy đuổi.

Suốt quãng đường gần 40km xe chạy với tốc độ cao, đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Không những vậy, chiếc xe trên còn lao thẳng vào xe của tổ công tác buộc lực lượng Công an phải nổ súng cảnh báo thì chiếc xe “điên” mới chịu dừng bánh.

Qua kiểm tra, chiếc xe trên vận chuyển 7.100 con gà giống có xuất xứ từ Trung Quốc, không có chứng nhận kiểm dịch của cơ quan chức năng, phương tiện không tiêu độc khử trùng, không đảm bảo vệ sinh thú y.

Đào Minh Khoa - Đăng Hùng
.
.
.