Hà Nội: Những tồn tại trong quản lý thu chi ngân sách Nhà nước

Thứ Ba, 01/08/2006, 08:51
Đã phát hiện 9 vụ tham ô tài sản với 25 đối tượng tham gia chiếm đoạt 6,1 tỷ đồng, 4 cá nhân nhận hối lộ 177 triệu đồng, 3 đối tượng lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Theo đánh giá của đoàn thanh tra, ở lĩnh vực quản lý tài chính, quản lý tài sản công, các đơn vị còn lúng túng trong việc xác định tài sản đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thậm chí có đơn vị còn tận dụng cơ sở vật chất để cho thuê. Cá biệt, một số cơ quan chưa tiến hành kiểm kê tài sản và hạch toán tăng, giảm tài sản khi mua sắm theo quy định.

Các sai phạm, tồn tại này đã được đoàn thanh tra kiến nghị yêu cầu đơn vị phải khắc phục, rà soát, chấn chỉnh thực hiện lại theo đúng quy định của pháp luật và sẽ tiến hành kiểm tra sát sao việc khắc phục đó.

Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, lực lượng thanh tra các quận, huyện đã phối hợp với cơ quan: Công an, VKS, tòa án... phát hiện, điều tra được 15 vụ, 45 đối tượng tham nhũng, gây thiệt hại gần 8,9 tỷ đồng, bước đầu đã thu hồi được 3,7 tỷ đồng.

Trong số này, có 9 vụ tham ô tài sản với 25 đối tượng tham gia chiếm đoạt 6,1 tỷ đồng, 4 cá nhân nhận hối lộ 177 triệu đồng, 3 đối tượng lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

H.C.
.
.
.