Hà Nội: Chỉ tự đáp ứng được gần 60% nhu cầu thực phẩm

Thứ Hai, 26/01/2015, 08:15
Số lượng thịt do các cơ sở chăn nuôi tại Hà Nội sản xuất chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu thực phẩm của thị trường và tỷ lệ này đang giảm do dân số Thủ đô ngày càng phát triển.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt, ngành chăn nuôi TP cần đầu tư nâng cao chất lượng nông sản, thay vì chạy theo số lượng để tạo lợi thế cạnh tranh. Phát triển chăn nuôi tại các vùng xa khu dân cư, ứng dụng công nghệ cao, chú trọng công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, tạo ra sản phẩm nông sản an toàn…

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho hay, ngoài những chuỗi liên kết do các doanh nghiệp tổ chức chăn nuôi gia công thì TP đã tổ chức liên kết được 18 chuỗi liên kết chăn nuôi.

Hằng năm, các cơ sở chăn nuôi của TP đưa ra thị trường 140 triệu quả trứng gia cầm, 11 nghìn tấn thịt lợn… cung cấp cho 500 cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện ích, điểm phân phối, siêu thị, nhà hàng, bếp ăn tập thể. Tuy nhiên, số lượng này mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu thực phẩm của thị trường và tỷ lệ này đang giảm do dân số Thủ đô ngày càng phát triển.

C.L.
.
.
.