HSBC hạ dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2020 xuống 2,6%

Thứ Bảy, 03/10/2020, 08:16
Khối Nghiên cứu Kinh tế của Ngân hàng HSBC vừa công bố báo cáo phân tích ccủa các nước châu Á với tiêu đề "Tất cả là khả năng chịu đựng của mỗi quốc gia" (Asia Economics: It's about stamina).


Đánh giá về Việt Nam, HSBC cho rằng điều đáng khích lệ là làn sóng COVID-19 lần hai đã được ngăn chặn thành công chỉ trong vòng một tháng, giúp Việt Nam trở lại lộ trình phục hồi nền kinh tế mặc dù có thể ở tốc độ chậm hơn so với dự đoán ban đầu.

Các chỉ số cho thấy hoạt động kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ, lấy lại đà tăng thời kỳ trước dịch. Khối Nghiên cứu Kinh tế của HSBC kỳ vọng tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt mức 2,6% vào năm 2020, giảm so với dự báo trước đây là 3.

Tuy nhiên, Việt Nam là nền kinh tế ASEAN duy nhất mà HSBC tiếp tục dự báo có tăng trưởng khả quan trong năm nay. Đối với năm 2021, Việt Nam được dự đoán sẽ hưởng lợi từ sự phục hồi do công nghệ dẫn đầu và dòng vốn FDI rất kiên định. HSBC kỳ vọng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2021 sẽ đạt mức 8,1%, so với dự báo trước đây là 8,5%.

B.K
.
.
.