Giữ nguyên giá các mặt hàng thiết yếu đến hết quý I/2011

Thứ Hai, 20/12/2010, 11:00
Bộ Tài chính vừa đưa ra 5 giải pháp trực tiếp về quản lý, điều hành giá. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán và quý I/2011, cơ quan này sẽ giữ ổn định giá các mặt hàng gồm điện, xăng dầu, than bán cho các hộ tiêu dùng lớn, khí, nước sạch... các dịch vụ công quan trọng như y tế, giáo dục.

Trong trường hợp giá thế giới biến động, cơ quan chức năng sẽ sử dụng các công cụ phí, thuế, quỹ bình ổn giá, để bình ổn giá xăng dầu và một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Mục đích của việc không tăng giá là để giảm bớt gánh nặng tâm lý cho người tiêu dùng trong bối cảnh hầu hết mặt hàng đang đội giá trong thời gian vừa qua.

Cùng với việc giữ ổn định các mặt hàng trên, Bộ Tài chính đang phối hợp với các bộ, ngành tăng cường kiểm soát giá các nhóm mặt hàng để ngăn chặn hiện tượng tăng giá kiểu "té nước theo mưa". Bộ Tài chính sẽ chủ động sử dụng nguồn ngân sách dự phòng hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, đủ điều kiện, dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu bình ổn giá, nhất là các thời điểm lễ, Tết...

PV
.
.
.