"Giao đất sai" ở Tam Đảo: Khởi tố, bắt giam Chủ tịch xã Hợp Châu

Thứ Sáu, 06/10/2006, 09:05

Chủ tịch UBND xã Hợp Châu, Tam Đảo, Vĩnh Phúc cấp khoảng 140 suất đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng. Đặc biệt là cả con trai ông Chủ tịch cũng được chia một ô đất 400m2 khi mới tròn 14 tuổi.

Chiều 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Đặng Văn Ngọc - Chủ tịch UBND xã Hợp Châu với tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 281 BLHS.

Trước đó, ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án này sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ cơ quan Thanh tra. Theo kết quả xác minh ban đầu thì ông Đặng Văn Ngọc đã vi phạm nghiêm trọng trong việc cấp khoảng 140 suất đất không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng.

Đặc biệt cả con trai ông Ngọc cũng được chia một ô đất 400m2 khi mới tròn 14 tuổi. Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng của ông Đặng Văn Ngọc, ngày 29/9, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Tam Đảo đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hợp Châu đối với ông này để làm kiểm điểm và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng vào điều tra, xác minh những vấn đề liên quan.

Theo xác minh của cơ quan chức năng đến thời điểm này, trong tổng số hơn 400 suất đất được UBND huyện ra quyết định cấp cho cán bộ trong và ngoài huyện Tam Đảo thì có tới 1/4 là cấp sai đối tượng; 2/4 là sai về quy trình thủ tục và đến nay, toàn bộ diện tích đất xét, cấp sai này đã được thu hồi lại.

Hôm nay 6/10, với sự tham dự của đại diện ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiến hành họp giải trình về chủ trương của huyện trong việc xét cấp tràn lan hàng trăm suất đất ở cho cán bộ và những sai phạm cụ thể trong quá trình triển khai chủ trương này.

Ngoài Chủ tịch xã Đặng Văn Ngọc đã bị khởi tố, bắt giam, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý khẩn trương và kiên quyết vụ án này để góp phần nhanh chóng ổn định tình hình địa phương

Bá Tuấn
.
.
.