Giảm gian lận bằng việc kẹp chì các cột bơm xăng

Thứ Bảy, 27/09/2008, 15:49
Để hạn chế tình trạng gian lận trong kinh doanh xăng dầu, ngày 26/9, Thanh tra Sở Khoa học công nghệ TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị UBND chỉ đạo các Trung tâm kiểm định đo lường chất lượng tiến hành niêm phong, kẹp chì đối với tất cả các cột bơm xăng đăng ký kiểm định nhằm tránh trường hợp các đơn vị gian lận, thay đổi chíp đong xăng.

Cũng ngay chiều ngày 26/6, theo thông tin từ Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết: Sở đang tiến hành xem xét, kiểm tra lại đối với các cây xăng gian lận và sẽ xử lý nghiêm khắc, đủ sức răn đe để lập lại trật tự trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh xăng dầu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tường Chính phủ.

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết thêm: "Cơ quan chức năng có thể rút phép kinh doanh đối với các cây xăng gian lận, đồng thời thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin  đại chúng. Tuy nhiên rút phép có thời hạn hoặc vĩnh viễn phải chờ kết luận của thanh tra sở về mức độ vi phạm của các cây xăng này".

Được biết, ngày 23/9 vừa qua, Chi cục QLTT TP Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng về hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu đói với cửa hàng Vinapco ngã tư Cách mạng tháng 8 - Nguyễn Hữu Thọ vì hành vi gian lận trên.

Đồng thời Chi cục còn đình chỉ hoạt động cột bơm bị sai số và đề nghị Sở Công Thương xem xét điều kiện kinh doanh đối với cửa hàng này…

H.Linh
.
.
.