Giám đốc thuê giàn giáo rồi... đem bán

Thứ Ba, 08/09/2009, 18:53
Với danh nghĩa giám đốc Công ty Đại Lộc, Nguyễn Văn Lân đã nhiều lần tới Công ty Huy Hoàng thuê bộ cốp pha, thép, giàn giáo có tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Sau khi thuê, vị giám đốc này không đem trả đồ mà đem bán trao tay cho các doanh nghiệp khác.

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐTCông an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Lân, 38 tuổi, trú tại khu tập thể Nhà máy thuốc lá Thăng Long, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, là Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng & Thương mại Đại Lộc (Công ty Đại Lộc), có địa chỉ ở Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của Công ty TNHH Cơ khí & Xây dựng Huy Hoàng cho biết: Liên tiếp từ tháng 7, Nguyễn Văn Lân với danh nghĩa là Giám đốc Công ty Đại Lộc đã 13 lần đến Công ty Huy Hoàng thuê bộ cốp pha, thép, giàn giáo chữ A, giàn giáo hoàn thiện có tổng trị giá khoảng hơn 800 triệu đồng.

Nhưng suốt từ đó đến nay, vị giám đốc này không đem trả lại số đồ đã thuê và tiền thuê, gây thất thoát lớn cho công ty. Khi đến công ty của Nguyễn Văn Lân để tìm hiểu, đại diện Công ty Huy Hoàng mới vỡ lẽ, từ khi thuê toàn bộ số hàng trên, Lân đã mang đi bán trao tay cho nhiều doanh nghiệp khác.

Nguyễn Văn Lân và giấy phép hoạt động của Công ty Đại Lộc do Lân làm Giám đốc.

Ngay sau đó, Công ty Huy Hoàng đã làm đơn tố cáo gửi Công an quận Thanh Xuân. Khi nhận được thông tin, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, Công an quận đã khẩn trương điều tra, xác minh, qua đó được biết, việc Nguyễn Văn Lân thuê đồ của Công ty Huy Hoàng sau đó đem bán cho các doanh nghiệp khác là có thật.

Theo kết quả điều tra thì Công ty Đại Lộc của Nguyễn Văn Lân được cấp giấy phép hoạt động, có vốn điều lệ kinh doanh là hơn 4 tỷ đồng. Nhưng thực chất Lân chẳng kinh doanh gì, trong tay cũng không có đồng nào, thế nên anh ta nghĩ ra đủ cách để lấy tiền của thiên hạ. Biết Công ty Huy Hoàng chuyên cung cấp và cho thuê cốt pha, giàn giáo xây dựng số lượng lớn, Lân đã đến đặt vấn đề thuê để phục vụ các công trình xây dựng. Toàn bộ số cốt pha, giàn giáo thép của Công ty Huy Hoàng có tổng trị giá khoảng hơn 800 triệu đồng được Lân chở về tập kết tại khu vực Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Sau đó, anh ta rao bán và có 3 doanh nghiệp đến mua, ngoài ra Lân bán lại cho các hàng đồng nát với giá là 240 triệu đồng. Đến khi Công ty Huy Hoàng phát hiện ra trò lừa đảo của Nguyễn Văn Lân thì mọi chuyện đã quá muộn. Trước những tài liệu, chứng cứ đã rõ ràng, Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Lân về tội lừa đảo.

Được biết, Nguyễn Văn Lân chẳng có bằng cấp gì, hiện nay không có nơi ở nào cố định. Không có tiền, nhưng lúc nào cũng thích tiêu pha, hưởng thụ hoành tráng, thế nên Lân luôn thấy bức xúc vì tiền. Và rồi anh ta nghĩ ra trò lừa đảo trắng trợn có một không hai để rồi bị phát giác, bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng

H.G.
.
.
.