Giám đốc làm giả con dấu, hồ sơ để chiếm đoạt tài sản Nhà nước

Thứ Ba, 23/12/2008, 09:13
Ngày 22/12, Phòng PC15 Công an tỉnh Hà Tĩnh kết hợp với Công an TP Hà Tĩnh điều tra làm rõ vụ án làm giả con dấu, tài liệu cơ quan để chiếm đoạt tài sản Nhà nước của ông Phạm Công Ngụ, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề, đào tạo việc làm cho người tàn tật.

Qua điều tra, Công an Hà Tĩnh đã phát hiện Giám đốc Phạm Công Ngụ dùng thủ đoạn quét vào máy vi tính các mẫu con dấu và chữ ký của cán bộ lãnh đạo chủ chốt nhiều xã và cơ quan, gồm dấu của UBND TP Hà Tĩnh, UBND xã Thạch Bình, UBND của 7 xã khác thuộc huyện Thạch Hà, từ đó làm giả giấy tờ hồ sơ xin dự án, trong đó có dự án hỗ trợ cải thiện đời sống cho người nghèo, dự án khuyến công, dự án hỗ trợ người tàn tật, trẻ mồ côi.

Phạm Công Ngụ còn lập danh sách đã đào tạo nghề cho người tàn tật, nhưng thực tế chưa đào tạo nghề, để thanh quyết toán nguồn kinh phí đã được tỉnh hỗ trợ đào tạo hơn 1,3 tỷ đồng.

Tổng số tiền mà các dự án giả do ông Ngụ lập và xin cấp vốn ngân sách, vốn từ các nguồn khác trị giá hàng tỷ đồng. Cơ quan Công an địa phương đã thu giữ toàn bộ máy tính chứa dữ liệu mẫu dấu và nhiều tài liệu, giấy tờ khác

Lê Văn Thơn – TTX
.
.
.