Giảm cước vì lợi ích lâu dài

Thứ Tư, 05/12/2007, 08:29
Mạng viễn thông di động Viettel vừa chính thức công bố đợt giảm cước di động kể từ ngày 1/12. Trong đợt giảm giá này, tất cả các gói cước trả trước và trả sau đều giảm tới 15%. Đây không phải là lần đầu tiên Viettel tiên phong trong các đợt giảm giá cước di động.

Bình luận về việc này, Thượng tá Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Telecom cho biết: "Việc giảm cước quy mô lớn lần này xuất phát từ những phát triển vượt bậc của Viettel về quy mô mạng lưới dịch vụ và số lượng khách hàng. Điều đó cho phép chúng tôi tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành dịch vụ. Việc chủ động đi đầu giảm cước lần này cũng còn xuất phát từ cam kết của Viettel không ngừng đưa ra những sản phẩm có giá trị tốt nhất xứng đáng với những gì người tiêu dùng bỏ ra khi sử dụng dịch vụ, luôn mang lại lợi ích cho mọi nhà".

Có thể thấy, phương châm kinh doanh "mang lại lợi ích lâu dài cho khách hàng" của Viettel đã giúp mạng di động này liên tục ghi được những thành tích đáng nể về tốc độ tăng trưởng. Chỉ sau hơn 2 năm hoạt động (từ tháng 10/2004 đến tháng 6/2007), Viettel phát triển vượt bậc về số lượng khách hàng và vùng phủ sóng với 10 triệu thuê bao, nâng thị phần thuê bao di động của Viettel từ cuối năm 2006 lên 35% và trở thành một trong ba mạng di động có thị phần khống chế.

Có thể nói không ngoa rằng, chỉ từ khi có Viettel, khách hàng mới được hưởng dịch vụ di động với giá phải chăng và ngày càng giảm bởi trước đó, thị trường viễn thông di động hầu như không có cạnh tranh. Lần này, cùng với việc giảm cước, Viettel tiến hành cơ cấu lại các gói cước trả trước.

Các gói Speed, Bonus, Friend sẽ được nhập vào gói Economy, gói Z60 nhập vào gói Tomato, gói cước BasicCard vào gói Daily. Việc sáp nhập nhằm đơn giản hóa hệ thống các gói cước, giúp Viettel tập trung vào ba phân đoạn khách hàng chủ yếu: khách hàng có mức sử dụng cao, khách hàng có mức sử dụng thấp và khách hàng trẻ.

Từ đó, đưa ra các chính sách giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Song song với đó, Viettel thực hiện giảm cước các cuộc gọi trong giờ thấp điểm (từ 0:00:00 giờ đến 4:59:59 giờ các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật và toàn bộ cuộc gọi phát sinh trong ngày lễ).

Với việc điều chỉnh toàn bộ các gói cước lần này, Viettel tiếp tục thể hiện là doanh nghiệp có chiến lược dài hạn và luôn đi trước trên thị trường, định hướng cho việc việc xác lập mặt bằng giá trị mới cho dịch vụ di động.

Điều này chắc chắn sẽ khiến cho không chỉ khách hàng của mạng di động Viettel có lợi, mà khách hàng của các mạng khác dần dần cũng sẽ cùng hưởng chung lợi ích do tác động dây chuyền (tương tự như đã xảy ra với các lần giảm giá trước đây của Viettel).

Cũng cần nói thêm rằng, Viettel giảm cước nhưng chất lượng dịch vụ không hề giảm. Song song với việc tiên phong giảm cước, Viettel cũng là đơn vị chịu đầu tư nhiều nhất cho hạ tầng cơ sở mạng. Trong nửa đầu năm 2007, Viettel đã lắp đặt thêm gần 1.800 trạm BTS, nâng tổng số lên 6.125 trạm BTS. Làm được điều này, Viettel đã làm đúng nghĩa của từ "giảm giá".

Thực tế thời gian qua cho thấy, việc giảm cước không những không làm giảm doanh thu mà trái lại, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Hiện nay, với trên 10 triệu thuê bao, mỗi ngày Viettel phục vụ 30 triệu phút thoại, doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng/tháng.

Tính ra, 6 tháng đầu năm 2007, Viettel đạt doanh thu bằng doanh thu của cả năm 2006. Với phương châm kinh doanh đúng hướng, tin chắc rằng chỉ tiêu doanh thu năm 2007 là 12.000 tỷ đồng của Viettel sẽ hoàn thành  trước kế hoạch, góp phần thực hiện mục tiêu doanh thu "1 tỷ đô" của Viettel

PV
.
.
.