Giải chạy “Just Run – Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng”

Thứ Sáu, 23/04/2021, 08:31
Giải chạy “Just Run – Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hàng ngàn công nhân trên địa bàn TP.HCM, gây quỹ hỗ trợ các y bác sĩ ở vùng sâu, vùng xa và ra mắt phòng khám lưu động miễn phí container.


Hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới 7/4 và chương trình “Sức khỏe Việt Nam”; chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021). Ngày 25/4/2021, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM tổ chức giải chạy “Just run - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng” tại khu đô thị Sala, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Giải chạy marathon dự kiến quy tụ hơn 2.000 VĐV gồm các y bác sĩ Hội viên Hội Thầy thuốc trẻ, đại diện các ban ngành của Thành ủy, đại diện cộng đồng chạy bộ tại TP.HCM và cán bộ nhân viên VPBank. Đặc biệt, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Thúy Vân, MC Phương Thảo, ca sĩ Kiều Oanh, ca sĩ Yến Trang, ca sĩ Yến Nhi…cũng sẽ tham gia tranh tài ở 3 cự ly: 3km, 5km và 10km.

Ban Tổ chức hy vọng giải chạy sẽ lan tỏa và thúc đẩy tinh thần thể dục thể thao, cùng nhau rèn luyện sức khỏe, khám phá giới hạn của bản thân thông qua việc chinh phục các cự ly của đường chạy, từ đó giúp “thịnh vượng về thể chất” cho các VĐV tham gia nói riêng và cộng đồng nói chung.

Cùng thời điểm diễn ra giải chạy, 1.000 công nhân trên địa bàn TP.Thủ Đức sẽ được thăm khám miễn phí tại 5 điểm khám gồm: Điểm đình Ích Thạch phường Trường Thạnh; điểm nhà văn hóa phường Hiệp Bình Phước; điểm Nhà trọ số 16 (Khu phố 6) phường Bình Chiểu; điểm Văn phòng Đảng ủy và Khối Đoàn thể Khu Công nghiệp Cát Lái phường Thạnh Mỹ Lợi và điểm nhà văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao Lô S -VH, đường D1, phường Long Thạnh Mỹ.

Đại diện Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhấn mạnh: “Mỗi bước chân của VĐV tại giải thể hiện sự đồng hành của đội ngũ ý bác sĩ trẻ TP.HCM, cán bộ nhân viên VPBank và cộng đồng yêu thích chạy bộ với hàng ngàn người dân lao động. Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ xây dựng từ chương trình sẽ góp phần giúp các y bác sĩ ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và y đức để hoàn thành tốt công việc của mình. Đây là việc làm đầy ý nghĩa, khẳng định trách nhiệm xã hội của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM và Ngân hàng VPBank”.

Cũng tại giải chạy này, VPBank, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM sẽ ra mắt Phòng khám lưu động Container với mục tiêu khám sức khỏe miễn phí cho công nhân tại nhiều khu công nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Đây là hoạt động đầu tiên của mô hình khám lưu động bền vững do Hội Thầy thuốc trẻ và VPBank khởi xướng, thực hiện, là tiền để hai bên tiếp tục hợp tác, mở rộng mô hình này trong tương lai.

Đại diện VPBank khẳng định: “Giải chạy Just Run nói chung và Phòng khám Container miễn phí nói riêng là một trong những chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của VPBank lấy nguồn ngân sách từ chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng” có trị giá 300 tỷ đồng. Chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng” sẽ đồng hành cùng những hoạt động an sinh khắp đất nước trong 5 năm tới, tập trung ở hai lĩnh vực giáo dục và y tế”.

Chạy bộ là môn thể thao thu hút số người tham gia lớn nhất ở Việt Nam hiện nay. Đây không chỉ môn thể thao đơn giản mà còn rất hữu ích giúp mỗi người tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Nhiều giải chạy vì cộng đồng đã được tổ chức với những ý nghĩa nhân văn tốt đẹp.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân trên thị trường Việt Nam. Theo bảng xếp hạng 500 thương hiệu tài chính giá trị nhất toàn cầu do Brand Finance công bố tháng 2 vừa qua, VPBank tiếp tục tăng trưởng vượt bậc vào nhóm 250 và là ngân hàng tư nhân Việt Nam có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 6 Brand Finance công bố bảng xếp hạng và là năm thứ 4 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.

Gần 28 năm có mặt trên thị trường, VPBank không chỉ tạo dấu ấn trên lĩnh vực kinh doanh mà còn thể hiện qua những hoạt động hướng đến cộng đồng. Trong bối cảnh kinh tế - xã hội cả nước gặp khó khăn vì COVID-19, VPBank đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời như trao tặng gần 20 tỷ đồng, ủng hộ Chính phủ phòng chống dịch bệnh và hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long; ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt; tặng 1.000 suất quà cho các chiến sỹ biên phòng Cao Bằng tại biên giới; tặng 02 xe cứu thương cho bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa…Ngoài ra, Ngân hàng cũng tổ chức các hoạt động thể thao - văn hóa lớn nhằm khích lệ tinh thần của người dân Việt Nam như giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, tiệc tri ân Private Show “Vườn Thịnh Vượng”, series đặc biệt “Tết cách ly - Không cách lòng”…

Nhờ những đóng góp không mệt mỏi, hình ảnh, thương hiệu VPBank tiếp tục được đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước, thông qua các giải thưởng, danh hiệu như: Ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất (The Asian Banker), Top 5 ngân hàng thương mại uy tín nhất Việt Nam (Vietnam Report), Top 4 thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Forbes), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (The Asiamoney), Ngân hàng chuyển đối số tiêu biểu (IDG và VNBA), xếp hạng tín nhiệm ở mức B1 - Tích cực của Moody…

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng Thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của Thầy thuốc trẻ phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Sau 11 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội đã có các tổ chức cơ sở tại 61/63 tỉnh, thành phố với hơn 80.000 hội viên. Với khẩu hiệu hành động "Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng”, Hội đã phát động nhiều cuộc vận động có ý nghĩa như “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”, “Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mổ mắt miễn phí cho người già, dị tật bẩm sinh cho trẻ em… đã đưa Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp thực sự gần gũi, thân thiết với thầy thuốc trẻ; đồng hành với thầy thuốc trẻ trong lập thân, lập nghiệp, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng.

Hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được trao 8 kỷ lục Việt Nam về công tác xã hội tình nghĩa, được tặng Huân chương lao động hạng III và 04 bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.

PV
.
.
.