Giá vàng hôm nay 29-2: Thoái lui

Thứ Hai, 29/02/2016, 09:39
Giá vàng thế giới hôm nay, 29-2 đã thoái lui, dù vẫn neo ở mức trên 1.220 $/oz.

Giá vàng thế giới: Đánh mất khoảng 10$

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 29-2, giá vàng giao ngay đứng mức 1.225 $/oz.

Phiên cuối tuần giá vàng giảm hơn 1% do sự tăng điểm của thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng Đôla mạnh lên so với các đồng ngoại tệ khác trong rổ tiền tệ. Tuy nhiên các quỹ vẫn mua vào phần nào hỗ trợ cho giá kim loại quý này.

Theo Darin Newsomn chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Telvent DTN cho rằng ông vẫn lạc quan về vàng khi nhận định kim loại quý này có thể tiếp tục tăng lên một mức cao mới khi bắt đầu một tháng giao dịch mới.

Tuần này đa số các nhà phân tích đều lạc quan trước diễn biến giá vàng  với nhận định giá sẽ tiếp tục tăng trong tuần.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 29-2:  Nhắm mốc 33 triệu

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 29-2 giao dịch ở mức 33,322-33,52 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng giao dịch tương đối phẳng lặng, dù xuất hiện một số nhà đầu tư với xu hướng mua vào tuy nhiên sự tham gia thị trường mới chỉ dừng lại ở mức dè dặt nghe ngóng, chuyển sang phiên chiều số lượng khách thưa thớt dần. Trước những biến động giảm của giá vàng đa số các nhà đầu tư đều chờ ngưỡng  an toàn hơn để đầu tư đón đầu.

3. Hôm nay, 29-2: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,42 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 29-2, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,44 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 29-2 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.