Giá vàng hôm nay 23-2: Giảm nhẹ

Thứ Ba, 23/02/2016, 09:59
Giá vàng thế giới hôm nay, 23-2 đã quay đầu giảm nhẹ, dù vẫn giữ giá trên 1,200 $/oz.


Giá vàng thế giới: Mất gần 10$

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 23-2, giá vàng giao ngay đứng mức 1.216 $/oz.

Đà giảm của vàng đã ngưng lại và phục hồi nhẹ do các hoạt động mua bù bán của các nhà đầu tư, giá vẫn duy trì trên ngưỡng cản tâm lý 1.200 USD/oz.

Kim loại quý đã tăng lên mức cao nhất trong năm vào đầu tháng này do những quan ngại về kinh tế toàn cầu và tình trạng hỗn loạn của thị trường chứng khoán. Hiện các chuyên gia vẫn đánh giá vàng vẫn là một trong những tài sản hiệu quả nhất với mức tăng 15%/ năm.

Các tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư lạc quan với quý kim vàng khi quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết cổ phẩn vàng của quỹ  này đã tăng 2,71% lên đến 732,96 tấn vào hôm thứ Sáu, đây dòng chảy vào hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 8/2011.

Hiện các quý đầu tư và quản lý tiền tăng đặt cược của họ đối với vàng kỳ hạn và các quyền chọn lên mức cao nhất trong gần 4 tháng qua trong tuần tính đến ngày 16-2, theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ cho biết vào hôm thứ 6.

Bảng giá vàng hôm nay 23-2 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng).

Giá vàng SJC hôm nay, 23-2:  Đuối dần

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 23-2 giao dịch ở mức 33,27-33,57 triệu đồng/lượng. Giá vàng đã duy trì đà tăng của mình trong suốt 1 tuần qua, tuy nhiên do sức ảnh hưởng lớn từ sự sụt giảm của giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước ngày một đuối dần theo từng ngày. So với chốt phiên cuối tuần, giá vàng ngày 22-2  đã giảm khoảng 300 nghìn đồng/lượng, và giảm tiếp 70 nghìn đồng mỗi lượng vào sáng 23-2.

Trước đà giảm giá liên tiếp làm cho tâm lý của các nhà đầu cơ lưỡng lự và kỳ vọng giá giảm sâu hơn để có cơ hội tham gia. Chính vì vậy các giao dịch bị co hẹp dần, diễn biến thị trường vàng phiên giao dịch ngày đầu tuần trầm lắng hơn.

Hôm nay, 23-2: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Doji, PNJ Hà Nội, với mức giá mua vào hôm nay là 33,37 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 23-2, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,42 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của VPbank, SCB.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji với mức chênh khoảng 200 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.