Gia hạn đăng ký giá điện cho hộ thu nhập thấp đến ngày 15/5

Thứ Sáu, 15/04/2011, 21:14
Bộ Công Thương đã có công văn số 3239/BCT-ĐTĐL ngày 13/4 cho phép gia hạn thời gian đăng ký mua điện theo mức giá ưu đãi cho đối tượng hộ nghèo, thu nhập thấp đến hết ngày 15/5/2011.

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN- đã ban hành Công văn 1198/EVN-KD yêu cầu 5 tổng công ty điện lực trên cả nước khẩn trương thực hiện chỉ đạo trên.

Riêng đối với khách hàng đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng từ ngày 1/4/2011 thì thực hiện áp dụng mức giá ưu đãi bắt đầu từ kỳ hóa đơn của tháng tiếp theo tháng đăng ký.

Từ  nay đến hết ngày 15/5, để đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, khách hàng chỉ cần đến các địa điểm tiếp nhận đăng ký của đơn vị điện lực, điền tên vào Giấy đăng ký, mang theo hóa đơn tiền điện hoặc hợp đồng mua bán điện - bản chính hoặc bản foto để điện lực tra cứu thông tin khách hàng được nhanh chóng - không cần thêm bất cứ giấy tờ hoặc có xác nhận của bất cứ cơ quan nào khác.

Được biết, đến ngày 31/3 cả nước mới chỉ có 3.074.587 khách hàng đăng ký áp dụng biểu giá cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp có mức sử dụng điện không quá 50 kWh/tháng.

Như vậy, so với số lượng thống kê khách hàng sử dụng điện không quá 50kWh/tháng của EVN thì con số trên vẫn là thấp.

Nguyên nhân trên là do nhiều hộ nghèo, hộ thu nhập thấp chưa tiếp cận được thông tin về việc phải đăng ký

Hải Châu
.
.
.