Gần 40 đơn vị xin kinh doanh vàng miếng

Thứ Ba, 18/12/2012, 14:09
Theo nguồn tin từ ngân hàng, tính đến ngày 16/12 đã có khoảng 36 đơn vị gửi hồ sơ lên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xin cấp phép kinh doanh vàng miếng, trong đó có 21 tổ chức tín dụng và 15 doanh nghiệp.

Tuy nhiên, con số này hiện đang dao động từng ngày, vì sắp đến ngày 10/1/2013 là hạn cuối cùng để NHNN thu hẹp các điểm mua bán vàng miếng, nên các doanh nghiệp cũng đang chạy nước rút để làm hồ sơ đăng ký.

Tính đến hôm nay, ngày 18/12, đã có thêm vài đơn vị gửi hồ sơ, nâng tổng số hồ sơ đăng ký lên xấp xỉ con số 40 đơn vị. NHNN cho biết đang xem xét, phê duyệt và sẽ công khai danh sách đơn vị được cấp phép, dự kiến thời gian sẽ vào khoảng cuối tháng 12/2012. Đặc biệt, việc công khai này sẽ thực hiện một cách chi tiết đến từng điểm bán hàng trong mạng lưới của doanh nghiệp được kinh doanh vàng miếng.

Ảnh minh họa.

Trước đó, khi trả lời báo chí vào đầu tháng 12, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, thời điểm đó đã có 21 đơn vị gồm 8 ngân hàng thương mại và 13 doanh nghiệp xin kinh doanh vàng miếng. 8 ngân hàng gồm: HDBank, Phương Nam, Eximbank, Sacombank, Sài Gòn, Phương Đông, ACB, Nam Việt. Trong số 13 doanh nghiệp xin cấp phép có những tên tuổi lớn ở miền Bắc như: Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, Công ty TNHH Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA), Tổng Giám đốc Tổng Công ty Kinh doanh vàng Agribank, sau ngày 10/1/2013, thị trường vàng sẽ bị thu hẹp nhiều, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý sẽ không được mua, bán vàng miếng nữa. Số lượng doanh nghiệp mua bán vàng miếng của cả nước sẽ giảm đến khoảng 90%

L.T.
.
.
.