Friesland Campina được khen thưởng doanh nghiệp xanh 2012

Thứ Hai, 15/10/2012, 17:12
Với những thành tích đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững của cả cộng đồng, Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa được UBND tỉnh Bình Dương xếp hạng doanh nghiệp màu Xanh lá cây, hạng cao nhất trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2012 cho những doanh nghiệp thực hiện tốt yêu cầu về bảo vệ môi trường.

FrieslandCampina Việt Nam cũng đã được UBND tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương trong Lễ công bố Sách Xanh năm nay của tỉnh. Việc phân hạng, đánh giá “Doanh nghiệp Xanh” căn cứ vào 3 tiêu chí: tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường, và tuân thủ về hồ sơ quản lý môi trường cùng các vấn đề liên quan khác.

 FrieslandCampina Việt Nam được đánh giá cao ở cả 3 tiêu chí, với chiến lược sản xuất kinh doanh gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường; các nhà máy đều có hệ thống xử lý chất thải (nước thải, bụi, khí thải, tiếng ồn) đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn môi trường cho phép, luôn thực hiện xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công nghiệp và chất thải nguy hại theo đúng quy định. Hệ thống xử lý nước thải của FrieslandCampina Việt Nam  được xây dựng và thiết kế theo công nghệ tiên tiến (công nghệ vi sinh vật) với công suất 800m3/ngày đêm. Nhà máy cũng thiết kế và xây dựng tách riêng hệ thống thoát nước mưa, còn nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt được thu gom và đưa về hệ thống xử lý nước thải để xử lý trước khi thải ra môi trường. Nhờ vậy, nước thải từ nhà máy luôn nằm trong tiêu chuẩn cho phép và đã đạt tiêu chuẩn loại A- QCVN 24:2009 (loại cho phép nước xả được xả vào các nguồn tiếp nhận là các nguồn nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt) của Bộ Tài nguyên – Môi trường

PV
.
.
.