FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Chủ Nhật, 16/08/2015, 10:06
Ngày 14/8, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình do UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng BIDV tổ chức, Tập đoàn FLC đã ký cam kết đầu tư một tổ hợp 10 sân golf tại tỉnh này.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, cho biết đây là dự án quan trọng của FLC, đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực đầu tư phát triển sân golf của FLC.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ giữa Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Bình với các nhà đầu tư tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư, FLC đưa ra đề xuất ý tưởng đầu tư xây dựng một chuỗi sân golf tại Quảng Bình. Đây là một mô hình rất mới trên thế giới và tại châu Á hiện mới chỉ có ở Trung Quốc. Với mô hình này, du khách có thể lưu trú liên tục lên tới vài tuần để chơi golf, đồng thời có thể biến cụm sân golf này thành nơi tổ chức các giải golf của khu vực và thế giới.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn FLC và Ngân hàng BIDV cùng ký bản ghi nhớ cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình.

Theo phương án ý tưởng đầu tư của Tập đoàn FLC được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt quy hoạch định hướng, Tổ hợp 10 sân golf sẽ được xây dựng dọc theo bờ biển từ TP. Đồng Hới, qua huyện Quảng Ninh, đến điểm cuối là xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy.

Bình quân mỗi sân golf có 18 lỗ, tương đương với tổng nguồn vốn đầu tư tối thiểu là 3.000 tỷ đồng. Diện tích đất dành cho tổ hợp sân golf này khoảng 1.000 ha.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC giới thiệu ý tưởng đầu tư tổ hợp sân golf tại Quảng Bình.

Ngoài tác dụng ngăn cản tình trạng sa mạc hóa, dự án tổ hợp sân golf sẽ trực tiếp và gián tiếp tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động địa phương. Bởi mỗi sân golf sẽ kèm theo một resort đẳng cấp 5 - 6 sao để phục vụ khách du lịch và các golf thủ lưu trú, nghỉ dưỡng.

Bình quân mỗi sân golf thu hút hàng trăm lao động trực tiếp và một lượng lớn lao động phục vụ gián tiếp ở các nhà hàng, khách sạn. Đại diện FLC cam kết sẽ sử dụng 90% lao động từ địa phương.

Nhân Chính
.
.
.