EVN "phân" lỗ từ viễn thông sang điện

Thứ Năm, 22/12/2011, 14:33
Do tình hình tài chính khó khăn EVN đã có văn bản chỉ đạo phân bổ 1.026 tỷ đồng cho các Tổng Công ty Điện lực chịu dưới hình thức giảm vốn tại EVN Telecom, tăng vốn tại các Tổng Công ty Điện lực.

Theo báo cáo kiểm toán hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN năm 2010, chi phí thiết bị đầu cuối (khuyến mãi máy điện thoại cho người dùng) của EVN Telecom đến hết năm 2009 là 1.868 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do tình hình tài chính khó khăn của doanh nghiệp này, EVN đã có văn bản chỉ đạo phân bổ 1.026 tỷ đồng cho các Tổng Công ty Điện lực chịu dưới hình thức giảm vốn tại EVN Telecom, tăng vốn tại các Tổng Công ty Điện lực.

Kiểm toán Nhà nước nhận định đây thực chất là việc chuyển lỗ từ trách nhiệm của EVN Telecom sang các Tổng Công ty Điện lực. Để giải quyết số lỗ này, 5 Tổng Công ty Điện lực đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh năm 2010 là 241 tỷ đồng.

Việc làm này tuy không ảnh hưởng đến giá thành điện nhưng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của các Tổng Công ty. Kiểm toán Nhà nước đã kết luận không chấp nhận phân bổ 241 tỷ đồng này

V.H.
.
.
.