EVN phải huy động tối đa các nguồn điện

Thứ Sáu, 02/07/2010, 17:49
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cần huy động tối đa các nguồn điện của Tập đoàn, kể cả các nguồn điện hiện có giá thành cao, tăng cường mua điện từ các nguồn điện độc lập, nguồn điện dự phòng của khách hàng và nhập khẩu điện để nâng khả năng cung ứng điện, giảm đến mức thấp nhất lượng điện năng thiếu hụt.
>> Chấm dứt cắt điện luân phiên

Đây là chỉ đạo quyết liệt của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhằm khắc phục tình trạng cắt điện trên diện rộng đã diễn ra trong thời gian qua.

Giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt

Phó Thủ tướng yêu cầu EVN cần tập trung chỉ đạo, điều hành để đảm bảo tối đa khả năng, hiệu quả cung cấp điện. Trường hợp mất cân đối cung cầu điện, phải đề cao ý thức trách nhiệm của cơ quan quản lý, điều phối cung cấp điện đối với người sử dụng điện, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương lập kế hoạch điều hòa phụ tải hợp lý, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

Các Tập đoàn: Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam thực hiện các biện pháp để có thể phát công suất cao nhất các nguồn điện thuộc các Tập đoàn theo điều độ của EVN, đảm bảo cung ứng nhiêu liệu đầy đủ, ổn định cho các nhà máy điện.

Tháng 7/2010, báo cáo Thủ tướng mức độ tác động tiêu cực của việc cắt điện

Nội dung báo cáo này do EVN thực hiện, thời hạn báo cáo phải trước ngày 15/7/2010.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, EVN phải báo cáo tổng hợp tình hình cắt điện, tính hợp lý, công bằng và mức độ tác động tiêu cực của việc cắt điện đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Cùng với đó, Bộ Công Thương phải đánh giá việc thực hiện Quy hoạch điện VI, phân tích các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc cung cấp thiếu hụt điện năng trong thời gian qua, gồm cả những bất cập về cơ chế, chính sách; đề xuất các giải pháp khắc phục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nguồn điện, đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện của nền kinh tế; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2010.

Không được để xảy ra tình trạng thiếu điện trong các năm sau

Phó Thủ tướng chỉ đạo, EVN phải khẩn trương đưa vào vận hành ổn định các nguồn điện mới, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nguồn điện, không được để xảy ra tình trạng thiếu điện trong các năm sau.

Bộ Công Thương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 424/CT-TTg ngày 5/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô năm 2010

Theo chinhphu.vn
.
.
.