EVN giảm giá thuê cột điện treo cáp viễn thông

Thứ Bảy, 19/06/2010, 15:45
EVN đã giảm giá thuê cột treo cáp viễn thông từ 30 - 50% so với mức giá gây tranh cãi tập đoàn này đưa ra trước đó.
>> EVN nâng giá thuê cột điện tăng từ 3 đến 8 lần

Theo ông Vũ Tiến Dương, Phó trưởng Ban Tiếp thị bán hàng của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), VNPT và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa đạt được thỏa thuận về giá thuê cột điện để treo cáp viễn thông. Theo đó, EVN đã giảm giá thuê cột treo cáp viễn thông từ 30 - 50% so với mức giá gây tranh cãi tập đoàn này đưa ra trước đó.

Cụ thể, giá cho thuê cột mà hai bên thống nhất áp dụng cho 5 thành phố trực thuộc Trung ương là bằng 70% so với mức giá mà EVN mới đưa ra. Các tỉnh còn lại giá thuê cột để treo cáp thông tin sẽ bằng 50% so với mức giá mà EVN mới đưa ra.

Riêng tại các vùng công ích, EVN sẽ không thu phí treo cáp thông tin. Mức giá mà hai bên đàm phán này sẽ áp dụng để tính cho giá thuê cột từ năm 2009. Đây có thể xem là một động thái "xuống nước" của EVN bởi trước đó, vào đầu năm 2009, Tập đoàn này đã bất ngờ nâng giá cho thuê cột điện treo cáp, tăng từ 3,98 đến 8,08 lần so với mức giá cũ khiến các doanh nghiệp viễn thông gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển thuê bao mới.

Tuy nhiên, sau nhiều lần đàm phán, hai bên vẫn không đạt được thỏa thuận về giá. Trước sự "bế tắc" này, 3 Bộ Công thương, Tài chính và Thông tin & Truyền thông đã có buổi họp bàn về vấn đề sẽ quyết định áp giá "cứng" nếu EVN và các doanh nghiệp viễn thông lớn không đạt được thoả thuận về giá cho thuê cột điện để treo cáp. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp Viễn thông và Điện lực phải dùng chung hạ tầng

Huyền Thanh
.
.
.