EU tài trợ 2,3 triệu euro giúp DN nhỏ và vừa tại Việt Nam, Lào, Campuchia

Thứ Sáu, 23/04/2010, 10:36
Ngày 22/4, dự án "Đổi mới sản phẩm bền vững tại Việt Nam, Lào và Campuchia" do chương trình SWITCH châu Á của Liên minh châu Âu (EU) tài trợ với tổng số tiền 2,3 triệu euro đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Dự án sẽ được Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) thực hiện với tư cách là đối tác chính cùng với Trung tâm Sản xuất sạch Việt  Nam (VNCPC), Viện Công nghệ châu Á tại Việt Nam (AITVN), Phòng Thương mại và Công nghiệp Lào (LNCCI), Chương trình Sản xuất sạch của Campuchia (CCPP) và Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP).

Mục đích của dự án nhằm cải thiện sức mạnh đổi mới của ngành công nghiệp cũng như chất lượng môi trường và xã hội của các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, Lào và Campuchia bằng cách tiến hành Đổi mới sản phẩm bền vững (SPIN), coi đây là một yếu tố quyết định của cách tiếp cận của sản xuất và tiêu dùng bền vững ở phạm vi rộng lớn tại ba nước này. Khoảng 500 công ty ở nhiều ngành nghề như chế biến thực phẩm, dệt may, giày dép, thủ công và đồ nội ngoại thất đã tham gia dự án này.

Dự án sẽ đặt một văn phòng tại Hà Nội với các văn phòng trợ giúp tại Vientain, Phnom-penh

PV
.
.
.