Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới  thay vì nguyên liệu thô như truyền thống. 

Tại sự kiện, ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường Âu – Mỹ cho biết: “Cuộc thi Vietpresso 2019 tổ chức, mục đích chọn ra một số sản phẩm cà phê có chất lượng tốt để quảng bá tại một số nước Châu Âu trong chương trình quảng bá Cà phê Việt Nam năm 2020. Chúng tôi cũng hy vọng, cuộc thi cũng sẽ là một chương trình hiệu quả trong chuỗi hoạt động giúp quảng bá rộng hơn sản phẩm cà phê Việt Nam ra thế giới thông qua việc kết nối với các mạng lưới cửa hàng của các tập đoàn phân phối tại nước ngoài”.
Ban Giám khảo cuộc thi Vietpresso 2019
Ông Tạ Hoàng Linh phát biểu tại cuộc thi Vietpresso 2019

Ông Paul Lê – Giám đốc xuất nhập khẩu của Central Retail Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn được cùng nhau xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây- nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hàng ngày bằng sản phẩm của chúng ta, mà chúng tôi gọi là “Cà phê Espresso sáng của Việt Nam”. Đây sẽ là cơ hội để tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới”.

Thương hiệu cà phê tham gia cuộc thi 

Có 15 thương hiệu cà phê tham gia cuộc thi gồm: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam, sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi gồm: Ông Roberto Cajati - Phó Tổng lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh; Ông Richard Toix, đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo 5 tiêu chí: Lớp kem phủ (Creama), độ đậm (Body), hương vị - hương thơm (Aroma), hậu vị (After taste), độ chua (Acidity), độ đắng (Bitterness), để tìm ra ly cà phê Espresso sáng thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới.

Thương hiệu cà phê tham gia cuộc thi
Kết quả, Real Bean Coffee (giải vàng), Trung Nguyên Legend (giải bạc) và Lamant Coffee (giải đồng).
Thúy Hà