Du lịch thể thao lại rộn ràng nhờ “ăn theo” AFF Cup 2018

Thứ Tư, 28/11/2018, 19:55
Trong khi người hâm mộ bóng đá trong nước vất vả săn vé xem trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại sân vận động Mỹ Đình thì nhiều công ty lữ hành đã đồng loạt tung các tour bay thẳng sang Philippines để cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi vào 2-12. Đây cũng là một trong những tour được dự báo ăn khách nhất trong dịp này.

Đại diện Vietravel cho hay, ngay từ khi tuyển Việt Nam xác định được đối thủ tại vòng bán kết AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam “ráo riết” chuẩn bị lên đường sang Philippines cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. 

Đáp ứng nhu cầu này và ủng hộ tinh thần cho những “chiến binh trẻ”, đơn vị đã lên kế hoạch phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức tour bay thẳng đến thành phố Bacolod. 

Dịp này, Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 150 người hâm mộ. Tuy nhiên, cũng theo bà Hà Anh thì nguồn tin khảo sát của công ty cho thấy, vé xem bóng đá tại Philippines cũng đã được “săn” ngay từ khi mở bán và sẽ rất khó mua lẻ. 

Cùng ngày, lữ hành Saigon tourist cũng đồng loạt tung tour sang Philippines cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại cả 2 đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Để có tour bay thẳng này, đơn vị đã theo sát từng trận đấu và có sự chuẩn bị khá sớm. 

Vì vậy, khi đội tuyển Việt Nam vừa tạo nên “cơn sốt” đối với người hâm mộ nước nhà,  đơn vị này đã có kế hoạch phối hợp tổ chức cùng Vietnam Airlines đưa người hâm mộ sang Philippines cổ vũ đội nhà.

Du lịch thể thao đang "nóng" lên từng ngày theo AFF Cup 2018

Các thông tin ban đầu cũng cho thấy, các chương trình và giá tour của các đơn vị khá tương đồng. Tour khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh và đi về trong ngày có mức giá từ 16,9 triệu đồng đến 16,99 triệu đồng/khách. 

Tour 2 ngày, 1 đêm, khởi hành từ Hà Nội đều có mức giá trọn gói là 23,5 triệu đồng/khách. Tuy nhiên, tùy từng đơn vị sẽ có chính sách phụ thu hút khách như bố trí để người hâm mộ giao lưu với đội tuyển Việt Nam trên chuyến bay về từ Philippines, ưu đãi giảm giá cho người mua tour sớm… sẽ được giao lưu cùng tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về các tour du lịch “ăn theo” bóng đá nở rộ tại Việt Nam, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc HanoiRedtours cho hay, các sự kiện bóng đá ở trong khu vực, Việt Nam luôn là một trong những nước có số lượng cổ động viên đông nhất. Tại Việt Nam, tour du lịch cổ vũ bóng đá phổ biến nhất trong số các sản phẩm du lịch thể thao.

Các tour du lịch cổ vũ bóng đá thường xuyên thu hút đông khách, nhất là các trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển nước khác, mặc dù các tour này thường có mức cao hơn bình thường, thậm chí có khi cao hơn đến 200%.

Lý do, đây là tour đột xuất, đơn vị lữ hành phải thuê bao cả chuyến bay, giá thành cao hơn, giá vé vào xem trận đấu cao, thậm chí rất cao, nếu như đơn vị lữ hành không chuẩn  bị sớm. 

N.Hoa
.
.
.