Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thi công cả trong dịp Tết

Thứ Năm, 14/02/2013, 08:58
Đó là thông tin được Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đưa ra trong ngày mùng 2 Tết, tại buổi kiểm tra hiện trường tiến độ dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu.

Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lao Cai là dự án trọng điểm quốc gia có quy mô rất lớn với tiêu chuẩn kỹ thuật rất cao, gồm 245 cây số đường cao tốc, 50 triệu mét khối đào đắp, 119 cầu, 500 cống chui dân sinh và 900 cống thoát nước, chưa kể các hạng mục phụ trợ khác. Cầu sông Hồng (nằm trong gói thầu A3 của dự án) có chiều dài chính là 856m, rộng 16,25m. Hiện giờ tiến độ đã đạt 95,8%. Dự kiến, trong tháng 3 sẽ thông cầu.

Phát biểu chỉ đạo tại hiện trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh VEC và các lực lượng tham gia thi công dự án đã tập trung lực lượng, thiết bị, con người để thi công trong suốt dịp Tết Nguyên đán. “Điều này thể hiện quyết tâm rất cao của chủ đầu tư, các đơn vị thi công trong việc phấn đấu thông xe kỹ thuật Dự án trong năm 2013 này” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng lưu ý, trong thời gian tới, đối với toàn dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, công việc vẫn còn khó khăn. Lực lượng tư vấn giám sát phải kiểm soát chặt chẽ. Các lực lượng thi công phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ, đảm bảo được chất lượng

T. Huyền
.
.
.