Đồng Tháp: Quýt hồng được giá

Thứ Sáu, 25/01/2008, 11:27
Chỉ còn hơn một tuần nữa đến Tết Nguyên đán, các xã có vườn quýt hồng ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp nhộn nhịp hẳn lên, nhà vườn đang "dọn vườn" để chào giá cho các thương lái đến mua. Năm nay quýt hồng Lai Vung phát triển khá thuận lợi, năng suất, chất lượng đều tăng.

Long Hậu là một xã có diện tích quýt hồng lớn nhất so với các xã khác trong huyện Lai Vung với 449ha cho trái, năng suất trung bình từ 35-40 tấn/ha. Hiện nay các nhà vườn đang tuyển bán quýt sớm với giá từ 8.000 -9.000 đồng/kg, quýt đẹp giá 10.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Văn Hải - một người dân trồng quýt hồng lâu năm cho biết: "Mặc dù có kinh nghiệm xử lý (phòng, trị bệnh cho quýt)  nhiều năm, nhưng năm nay cũng gặp phải  một số "trục trặc" nên năng suất năm nay không tăng hơn năm trước nhưng chi phí vật tư có nặng hơn, vì thế với 7.000m2 chắc lời khoảng 100 triệu, không hơn năm trước bấy nhiêu".

Anh Hải cũng cho biết thêm: "Năng suất quýt không tăng nhiều nhưng một số bệnh xuất hiện trên cây quýt lại nhiều trong thời gian gần đây. Nguyên nhân có thể là do tập quán sản xuất cũ, cần phải áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất quýt hồng như các loại cây ăn trái khác...". Anh Trần Văn Thái - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Long Hậu cho biết: "Giá có cao hơn năm rồi chút ít, tuy nhiên giá vật tư, giá nhân công tăng cao nên nhà vườn không lời bằng năm rồi"

N.G.
.
.
.