Doanh nghiệp lưu ý khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ trong thời gian tới

Thứ Sáu, 12/08/2011, 09:07
Sáng 11/8 tại TP HCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Ủy ban an toàn sản phẩm Hoa Kỳ (UBATSPHK) phối hợp tổ chức Hội thảo "Đảm bảo an toàn sản phẩm xuất khẩu đáp ứng các yêu cầu an toàn sản phẩm đối với người tiêu dùng Hoa Kỳ".

Hội thảo đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cùng các chuyên gia hàng đầu của Ủy ban an toàn sản phẩm Hoa Kỳ tham dự...

Sau hơn 10 năm ký kết Hiệp định thương mại song phương với Hoa Kỳ, đến nay tỷ trọng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ đã chiếm hơn 20% tổng sản phẩm xuất khẩu, với nhiều mặt hàng chủ lực như: Dệt may, đồ gỗ, giày dép… Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, vẫn còn một số sản phẩm có xuất xứ Việt Nam đã bị thị trường Hoa Kỳ trả lại.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của UBATSPHK đã phân tích những rủi ro cũng như các yêu cầu của Chính phủ Hoa Kỳ và người tiêu dùng ở đây về các mặt hàng nhập khẩu. Theo đó, trong thời gian tới Hoa Kỳ sẽ bổ sung một số điều khoản mới về Đạo luật nâng cao yêu cầu của hàng tiêu dùng năm 2008.

Cụ thể là các yêu cầu mới đối với các mặt hàng dành cho trẻ em như: đồ chơi, quần áo…, trong đó cần chú ý đến các sản phẩm may mặc có các dây thắt ở mũ, cổ áo và các sản phẩm tiêu dùng có sử dụng hàm lượng chì cao

T.H.
.
.
.