Diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp 2016 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 25/07/2016, 13:18
Tại Diễn đàn, đơn vị tổ chức sẽ cung cấp thông tin, danh mục thương vụ cho bên bán và bên mua cũng như vinh danh những thương vụ tiêu biểu trong thời gian vừa qua.

 

 

Ngày 25-7, tại Hà Nội, Báo Đầu tư đã giới thiệu về Diễn đàn M&A (Mua bán và Sáp nhập Doanh nghiệp) Việt Nam 2016, với chủ đề “Cơ hội trong không gian kinh tế mở”, sẽ được tổ chức vào ngày 18-8, tại TP  Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi họp báo .

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết, Diễn đàn sẽ thu hút sự tham gia và quy tụ hàng trăm khách mời, đại diện DN trong và ngoài nước đến tìm hiểu tiềm năng thị trường, đối tác; nhất là những cơ hội đầu tư, mua bán DN. Thực tế cho thấy, M&A đã khẳng định được tầm quan trọng là một kênh huy động vốn hữu hiệu, góp phần bổ sung vốn cho nền kinh tế, thay đổi cung cách quản lý và nâng cao hệu quả hoạt động quản trị của nhiều DN…

Đây là hoạt động thường niên lần thứ 8 của đơn vị và là sự kiện M&A lớn nhất trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư, kết nối DN trong bối cảnh hội nhập quốc tế của nền kinh tế Việt Nam. Sự kiện năm nay sẽ có mặt của các tổng công ty, tập đoàn Nhà nước, công ty chứng khoán, công ty cổ phần, đơn vị tư vấn, công ty luật, quỹ đầu tư phát triển…Các nhà đầu tư được khuyến khích tham gia để tận dụng thời cơ, sự hấp dẫn do Cộng đồng kinh tế ASEAN và TPP mang lại; từ đó đầu tư tại Việt Nam cũng sẽ như là tiếp cận thị trường hơn 600 triệu người tiêu dùng của ASEAN.

Tại Diễn đàn, đơn vị tổ chức sẽ cung cấp thông tin, danh mục thương vụ cho bên bán và bên mua cũng như vinh danh những thương vụ tiêu biểu trong thời gian vừa qua.

Được biết, kết quả M&A năm 2015 đạt giá trị 5,2 tỷ USD và đạt 3 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay.

Lưu Hiệp
.
.
.