Diễn đàn kinh tế miền Trung: Liên kết để cùng phát triển

Thứ Năm, 26/04/2007, 09:07

Tại diễn đàn kinh tế miền Trung, Ban tổ chức đã công bố 34 giải thưởng "Vì sự cống hiến cho miền Trung" cho 32 doanh nghiệp và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế các địa phương miền Trung.

Với chủ đề "Liên kết vì sự phát triển miền Trung", phiên đầu tiên của Diễn đàn Kinh tế miền Trung do Báo Tuổi Trẻ  và Công ty Hòa Nhan PR (TP Hồ Chí Minh) tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, đã được diễn ra trong ngày 25/4 tại Hội An.

Tham dự diễn đàn có trên 300 đại biểu là các nhà quản lý chính quyền các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung & Tây Nguyên, cùng đại diện các Bộ, ngành TW, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nhân trong và ngoài nước; các ngân hàng và tổ chức tín dụng; chuyên gia kinh tế, nhà khoa học...

Diễn đàn đã nghe và trao đổi, thảo luận trực tiếp với 26 diễn giả ba vấn đề chính là: Thu hút đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng cho miền Trung; liên kết để phát triển du lịch miền Trung; tín dụng và tài chính cho doanh nghiệp miền Trung & Tây Nguyên. Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung có vai trò quan trọng đối với cả nước; là cửa ngõ thông thương quốc tế cho khu vực Tây Nguyên, nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan. Vùng biển miền Trung còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tuyến vận tải cao tốc trên biển đã được đề cập trong chiến lược biển Việt Nam đến năm 2010... Tuy nhiên, tiềm lực của miền Trung vẫn chưa được khơi dậy.

Tại diễn đàn, ông Lê Hoàng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ, cũng thay mặt Ban tổ chức công bố 34 giải thưởng "Vì sự cống hiến cho miền Trung" cho 32 doanh nghiệp và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế các địa phương miền Trung.

Chiều cùng ngày, Diễn đàn đã ra Tuyên bố chung Hội An. Kể từ nay trở đi, Diễn đàn Kinh tế miền Trung sẽ được tổ chức thường niên

Quốc Hải
.
.
.