Dịch vụ khách hàng quan trọng bậc nhất trong kỷ nguyên số

Thứ Tư, 30/10/2019, 16:41
Chiều 30/10 tại TP Hồ Chí Minh, Thời báo kinh tế Sài gòn phối hợp với Câu lạc bộ doanh nhân 2030 tổ chức hội thảo “Dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số”, thu hút hơn 400 đại biểu tham dự.
Các doanh nghiệp tham dự hội thảo

Tại hội thảo các diễn giả cho rằng, ở bất kỳ thời đại nào, doanh nghiệp (DN) muốn có doanh thu, lợi nhuận cũng phải dựa vào khách hàng. Tại nhiều công ty đa quốc gia, dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là một trong những hạng mục quan trọng, nhằm có được những khách hàng trung thành với sản phẩm, thương hiệu qua nhiều năm. Tuy nhiên, nhiều DN Việt Nam chỉ xem trọng việc bán hàng, chưa xem trọng việc “phục vụ khách hàng”.

Dịch vụ khách hàng là dịch vụ mà DN cung cấp cho khách hàng trước, trong và sau khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để có được khách hàng là việc không dễ dàng, nên để họ ra đi là một điều đáng tiếc, nhất là khi chất lượng sản phẩm không phải nguyên nhân chính.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra rất nhiều công cụ thuận tiện cho DN trong việc truyền thông, bán hàng, tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng. Nhưng công nghệ phát triển cũng là lúc DN phải cố gắng nhiều hơn trong “cuộc đua” giữ khách hàng vì NTD hiện có quá nhiều kênh, nhiều hàng hóa hơn để lựa chọn. Vậy làm sao để chinh phục và giữ khách hàng một cách tinh tế, lâu dài đang là một “bài toán” đau đầu của chủ DN.


Thúy Hà
.
.
.