Đi tàu biển "năm sao" vào TP HCM

Thứ Ba, 04/12/2007, 19:24
Ngày 13/12/2007 Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin sẽ đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách và ô tô bằng tàu cao tốc. Chuyến tàu này sẽ xuất phát từ cảng Hòn Gai, TP Hạ Long và sau 48 giờ tàu sẽ đến cảng Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh).

Ông Trần Văn Liêm, Tổng Giám đốc Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin cho biết, chiếc tàu đưa vào khai thác được Công ty mua của Italia mang tên Hoa Sen có sức chở 1.000 khách và 500 xe ô tô (trong đó có xe ô tô siêu trường, siêu trọng, xe công ten nơ).

Chuyến tàu biển cao tốc Bắc Nam đầu tiên sẽ xuất phát từ cảng Hòn Gai, TP Hạ Long và sau khoảng 48 giờ tàu sẽ đến cảng Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh). Trên đường đi, tàu sẽ ghé qua cảng Chân Mây và dừng ở đây trong 8 giờ để du khách có thể tham quan cố đô Huế và phố cổ Hội An.

Trên tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ hành khách như cabin giường nằm khép kín, ghế mềm có thể ngả ra sau như trên máy bay, hệ thống nhà hàng, bar giải trí, ghế phơi nắng, hóng gió biển. Trên tàu cũng được trang bị hệ thống điện thoại, fax, email liên lạc qua vệ tinh…

Theo ông Liêm, để chuẩn bị cho tuyến vận tải hàng hóa và hành khách trên biển này, Công ty đã mua và đóng mới một đội tàu biển cao tốc gồm 7 chiếc. Điểm đặc biệt của loại tàu này là có hệ thống cánh cụp, cánh xòe chống lắc nên có thể đi chuyển cả trong điều kiện gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 8, cấp 9.

Chiếc tàu thứ hai do Công ty nhập từ Italia sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng 4, tháng 5/2008. Khi đó mỗi tuần sẽ có 2 chuyến tàu chạy Bắc Nam và ngược lại.

Bên cạnh việc mua mới, Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin cũng triển khai đóng mới 5 tàu có sức chở mỗi chiếc 2.700 khách và 1.000 xe ô tô. Khi đó hành trình từ Hòn Gai (Quảng Ninh) vào Sài Gòn chỉ còn 28 tiếng và mỗi ngày sẽ có 1 tàu chạy tuyến Bắc Nam. Đại diện Công ty vận tải Viễn Dương Vinashin cho biết, mức giá cao nhất (khoang hạng nhất) của tuyến này là 3 triệu đồng/người

Hải Châu
.
.
.