Đề nghị nạn nhân của Tổ trưởng QLTT “vòi” tiền đến trình báo

Thứ Sáu, 15/05/2009, 11:13
Sau khi Báo CAND đưa tin về vụ Nguyễn Tuấn Anh - Tổ trưởng QLTT tỉnh Đồng Nai bị bắt vì nhận hối lộ, C37 Bộ Công an đã nhận được hơn 20 cuộc điện thoại của bị hại và 7 chủ hàng trực tiếp gửi đơn tố cáo hành vi phạm tội của số đối tượng này.

Như Báo CAND đã đưa tin, chiều 12/5, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (C37) Bộ Công an đã có lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tuấn Anh, trú tại quận Tân Phú, TP HCM về hành vi làm môi giới hối lộ và Phạm Hữu Tuấn, là Tổ trưởng Tổ 1, Đội QLTT cơ động, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai về tội nhận hối lộ...

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy: Mỗi xe vận chuyển hàng qua trạm QLTT phải có tiền mãi lộ hàng triệu đồng; tiền mãi lộ do "cò" đứng ra nhận... Ngày 6/5, Tổ công tác thuộc Phòng 6 C37 Bộ Công an đã bắt quả tang Nguyễn Tuấn Anh đang nhận mãi lộ 10 triệu đồng.

Nguyễn Tuấn Anh khai từ tháng 11/2008 đến khi bị bắt đã 6 lần nhận tiền của lái xe, chủ hàng bằng thủ đoạn: khi xe đi qua địa bàn Đồng Nai, Tuấn Anh làm việc trước và thỏa thuận số tiền nộp, sau đó nhận tiền, rồi điện thoại báo cho Tuấn biết số xe. 6 lần Tuấn Anh đã nhận số tiền là 141 triệu đồng để đưa cho Tuấn.

Được biết, từ nhiều tháng nay, C37 Bộ Công an đã nhận được nhiều đơn tố cáo của chủ hàng, lái xe, về việc khi đi qua trạm kiểm soát QLTT khu vực Dầu Giây bị "phạt vạ" với số tiền tùy theo lượng hàng và giá trị hàng hóa.  Nếu biết cách thông qua "cò" như Nguyễn Tuấn Anh, chỉ cần đưa vài triệu đồng là xe hàng được đi qua. Việc làm sai phạm của một số cán bộ QLTT nói trên đã gây bức xúc cho doanh nghiệp, chủ hàng, lái xe ở nhiều tỉnh, thành phố đi qua khu vực này. Trước tình hình trên, C37 Bộ Công an đã chỉ đạo triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bố trí bắt quả tang đối tượng nhận tiền mãi lộ, từ đó triệt phá đường dây tội phạm này.

Sau khi Báo CAND đưa tin về vụ án nói trên, đến chiều 14/5, C37 Bộ Công an đã nhận được hơn 20 cuộc điện thoại của bị hại và 7 chủ hàng trực tiếp gửi đơn tố cáo hành vi phạm tội của số đối tượng này. Để phục vụ yêu cầu điều tra, xử lý vụ án, đề nghị các chủ hàng, doanh nghiệp, lái xe, là nạn nhân sớm đến trình báo tại Phòng 6, C37 Bộ Công an, địa chỉ 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 06942585

Đào Minh
.
.
.