Để mọi người dân đều biết Chương trình bình ổn giá

Thứ Hai, 25/06/2012, 16:05
Các tỉnh, thành phố cần thường xuyên nắm chắc tình hình thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu; công bố rộng rãi, công khai về chương trình Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá để mọi người dân biết.

Trong một văn bản vừa ban hành VPCP đã thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần thường xuyên kiểm tra, giám sát về giá cả và chất lượng hàng hóa tham gia Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá; lựa chọn đưa vào Chương trình các mặt hàng thiết thực phục vụ ổn định đời sống nhân dân ở địa phương, trong đó ưu tiên hàng hóa sản xuất trong nước. Đồng thời, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình bảo đảm đúng mục tiêu, yêu cầu của Chương trình và quy định của pháp luật; chống việc lợi dụng để thực hiện hành vi kinh doanh kiếm lời bất chính; có hình thức đánh giá, khen thưởng phù hợp đối với các doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình.

Phát triển mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá đến khu vực ngoại thành, nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Một trong những điểm bán hàng bình ổn giá tại Ninh Thuận.

Phó Thủ tướng lưu ý các địa phương phải thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn để phát triển mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá đến khu vực ngoại thành, nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu tập trung đông dân cư; kết hợp với tổ chức các đợt bán hàng lưu động.

Thời gian qua, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chủ động triển khai Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá nhằm bảo đảm nguồn cung một số hàng hóa thiết yếu cho thị trường và đạt được những thành công đáng ghi nhận: Các loại hàng hóa bình ổn giá và các doanh nghiệp tham gia Chương trình đang tăng lên và ngày càng đa dạng. Giá bán các mặt hàng trong Chương trình được giữ ở mức thấp hơn từ 5 - 10%, có mặt hàng đến 15% so với giá thị trường với nguồn cung tương đối ổn định. Chương trình góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

PV
.
.
.