Dân lén chặt mía của Công ty CP Đường Bình Định

Chủ Nhật, 22/12/2013, 15:42
Một tháng trở lại đây, một số diện tích mía trồng của Công ty cổ phần Đường Bình Định (BISUCO) tại thôn Phú Lạc, xã Bình Thành (huyện Tây Sơn), bị một số người dân lén lút vào chặt phát ngọn mía để làm thức ăn cho bò, gây thiệt hại cho nhà máy và khiến dư luận bất bình.

Năm 2011, thực hiện chính sách phát triển vùng nguyên liệu mía trên địa bàn tỉnh Bình Định, BISUCO đã thuê hơn 28ha diện tích đất đồi gò thuộc diện đất dự phòng tại Phú Lạc để mở rộng diện tích trồng mía. Diện tích mía đạt năng suất khá cao từ 60 - 65 tấn/ha. Thấy sản xuất có hiệu quả, người dân địa phương nảy ra ý định muốn thuê lại diện tích đất này để canh tác, nên thường xuyên phá mía nhằm làm cho cán bộ công nhân viên của BISUCO chán nản, bỏ đất để họ thuê lại của UBND xã để trồng dưa hấu.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Ngưu, Chủ tịch UBND xã Bình Thành (huyện Tây Sơn), cho biết: Sau khi được BISUCO phản ánh vụ việc, xã đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia bảo vệ vùng nguyên liệu mía này... Tuy nhiên, cái khó trong việc xử lý các hộ tham gia phá mía là vì họ không phá đồng loạt, mà chỉ lén lút thả bò gần vùng nguyên liệu rồi tranh thủ chặt đọt mía mang về cho bò ăn. Trong thời gian tới, UBND xã sẽ kiên quyết hơn để ngăn chặn tình trạng này

Hoàng Nguyên
.
.
.