Đắk Lắk: Phát hiện 400m3 gỗ không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 24/06/2010, 14:52
Lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an Đắk Lắk vừa phát hiện khoảng 400m3 gỗ không có nguồn gốc hợp pháp tại các xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH Quang Phát và Công ty TNHH Quang Vân tại huyện Ea Súp.

Vào ngày 18/6, lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh đã bất ngờ kiểm tra xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH Quang Phát ở thôn 14, xã Ea Lê, huyện Ea Súp. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện  một số hộp lóng gỗ tròn và hộp gỗ xẻ... với tổng khối lượng quy tròn khoảng 348m3.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Phan Văn Thắng, quản đốc của xưởng chế biến gỗ này đã không xuất trình được bất cứ hoá đơn, chứng từ hay giấy tờ nào để chứng minh nguồn gốc số gỗ nói trên.

Ngày 19/6, kiểm tra xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH Quang Vân tại thôn 2, xã Ia J'lơi, lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh phát hiện thêm 83 lóng gỗ tròn và 91 hộp gỗ xẻ với khối lượng quy tròn khoảng trên 53m3. Tại xưởng cưa này không có một nhân viên quản lý hay công nhân nào để xuất trình giấy tờ về nguồn gốc gỗ.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk đang phối hợp với các cơ quan chức năng  điều tra làm rõ toàn bộ vụ việc. Tuy nhiên, điều khó hiểu là từ ngày 18/6 đến chiều tối 22/6, ông Trương Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH Quang Phát và cũng chính là Giám đốc Công ty TNHH Quang Vân đã không có mặt để xuất trình sổ sách, chứng từ theo yêu cầu của cơ quan CSĐT. Sau đó, ông Quang vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác khi không đến làm việc với CQĐT

Nhã Bình
.
.
.