Đà Nẵng xử phạt 5 cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Thứ Sáu, 21/09/2012, 16:53
Ngày 21/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết: Qua kiểm tra đột xuất, Đoàn thanh tra của Chi cục đã phát hiện 5 cơ sở sản xuất bánh Trung thu vi phạm về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các vi phạm này tập trung chủ yếu ở các lỗi như: nhà vệ sinh gần nơi chế biến; thực hành của công nhân còn sai quy định về mang bao tay, khẩu trang; kho chứa nhiên liệu chưa theo quy định; bao bì đóng gói chưa ghi đúng quy cách.

Được biết, kể từ 1/9 đến 10/10, nhằm tránh tình trạng các cửa hàng lợi dụng nhu cầu mua bánh của người dân gia tăng để đưa hàng xấu ra thị trường hiện thành phố. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng đã thành lập 66 đoàn thanh tra, trong đó các đoàn thanh tra cấp thành phố tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, các điểm buôn bán bánh Trung thu lớn.

Thị trường bánh Trung thu trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện cũng đang khá sôi động. Phần lớn các sản phẩm bánh Trung thu từ các công ty bên ngoài mang tới như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... Các công ty này bày bán sản phẩm từ rất sớm và thường ký hợp đồng với các đại lý kinh doanh bày bán sản phẩm chủ yếu trên các hè phố ở khu vực xung quanh Công viên 29/3, đường Hùng Vương, Lê Duẩn...Ước tính số lượng bánh trung thu từ bên ngoài lưu thông tại thành phố lên đến 30-40 tấn

Hoài Thu
.
.
.