Đà Nẵng: Phát hiện, xử phạt 5 cửa hàng xăng dầu

Thứ Sáu, 09/01/2009, 08:52
Ngày 7/1, Sở Khoa học - Công nghệ Đà Nẵng cho biết, qua thanh tra 28 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, Thanh tra Sở KH-CN Đà Nẵng đã phát hiện 5 cơ sở có sai phạm về đo lường, chất lượng hàng hóa và đã ra quyết định xử phạt tổng cộng 33 triệu đồng.

Trong đó có 2 cơ sở có sai số đo lường lượt mức cho phép là trạm Xăng dầu số 1 (thuộc Công ty xăng dầu quân đội) với mức sai số 2,7% và trạm xăng dầu 375 (Cục Hậu cần Quân khu 5) với mức sai số 0,8%. Hai cơ sở này đã bị phạt mỗi cơ sở 9 triệu đồng.

3 cơ sở có các mẫu xăng A95 và A92 không đạt chất lượng hàng hoá theo tiêu chuẩn TCVN 6676:2005 là cửa hàng xăng dầu 120 Nguyễn Văn Thoại, cửa hàng xăng dầu thuộc Doanh nghiệp tư nhân Ngũ Hành Sơn và cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Việt Thảo. Mỗi cơ sở đã bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.

Được biết, Thanh tra Sở KH-CN Đà Nẵng còn quyết định xử phạt 8 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chất lượng với tổng số tiền 47,5 triệu đồng. Trong đó đã xử phạt 8 triệu đồng đối với hai cơ sở Vy & My và Nón Sơn vì kinh doanh MBH không đạt chất lượng do các sơ sở Đoàn Trường Thành, Kim Ngọc Tài, Hùng Hậu và Tấn Lộc sản xuất.

Ngoài ra, có 3 loại MBH không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2:2008/BKHCN là Kinota của Doanh nghiệp tư nhân Kim Ngọc Tài, Kano của Công ty Phú Gia Khang và Flower của Công ty Nguyễn Bảo Tín đang chờ kết quả xử lý của Thanh tra Sở KH-CN Đà Nẵng.

Qua thanh tra về ghi nhãn và chất lượng hàng hoá tại 12 cơ sở sản xuất sắt thép trên địa bàn, Thanh tra Sở KH-CN Đà Nẵng cũng phát hiện 2 mẫu thép tròn trơn loại phi 6 và phi 8 của Nhà máy Thép Đà Nẵng - Ý có chỉ tiêu kích thước không đạt tiêu chuẩn mà cơ sở đã công bố là TCVN 1651-1:2008.

Thanh tra Sở KH-CN Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính và đang chờ giải trình của nhà máy trước khi ra quyết định xử phạt chính thức

Trần Ánh
.
.
.