Đà Nẵng: Người dân “thấp thỏm” theo vàng

Thứ Tư, 10/08/2011, 17:53

Ồ ạt đổ xô đi mua vàng dù giá cao ngất ngưỡng, bất chấp giá vàng biến động đột ngột. Người đứng theo dõi, kẻ nghe ngóng, cảnh mua bán tấp nập để chốt lời đã tạo nên một thị trường mua bán vàng nóng sốt, biến động trong mấy ngày gần đây tại TP Đà Nẵng.

Ngày 10/8, Ông Trần Quang Thành, Giám đốc Chi nhánh PNJ Đà Nẵng, cho rằng: “Giá vàng tăng và biến động là do chính người dân tạo ra. Bởi cứ thấy vàng lên thì đổ xô đi mua tạo nguồn cầu lớn hơn cung, càng làm cho giá bị đẩy lên nhưng đó không phải là giá trị thật. Tuy nhiên cũng có một số người thấy giá lên cao và có dấu hiệu đi xuống nên bắt đầu bán ra chốt lời nhưng số này không nhiều”.

Qua theo dõi của PV CAND Online, lúc 8h35 sáng 10/8 tại TP Đà Nẵng, giá vàng SJC loại 1 lượng giá bán ra – mua vào  tương ứng ở mức 44,6 - 45,2 triệu đồng/lượng, giảm 400 ngàn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua 9/8. Tại phiên giao dịch cuối ngày 9/8, vàng SJC loại 1 lượng có giá mua vào 45,0 triệu đồng/lượng, bán ra 45,6 triệu đồng/lượng. Kết sổ giao dịch tại SJC Đà Nẵng trong ngày 9/8 có gần 1.000 lượng vàng được bán ra, trong khi lượng vàng mua vào chỉ xấp xỉ gần 200 lượng.

Tính từ đầu giờ ngày 10/9 đến 15h30 cùng ngày, tình hình mua bán vàng vẫn rất sôi động, nhưng thị trường đổi chiều, trái ngược so với ngày hôm qua. Lượng người đến SJC Đà Nẵng bán vàng lên đến trên 50 lượng, trong khi lượng mua vào chỉ vài ba lượng.

Tại cửa hàng SJC Đà Nẵng, chị Hồ Mai Thủy (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thì lo lắng: “Tôi đứng theo dõi cả buổi sáng nhưng chưa dám quyết định mua hay bán bởi giá phức tạp quá. Thấy nhiều người đổ xô đến, chủ yếu là mua nên tôi cũng mua vào. Đến sáng nay, mọi người bán ra do giá xuống, lo quá nên cũng bán. Mặc dù cũng có lời nhưng ít, một số người khác sợ lỗ nên đã bán để chốt giá”.

Do tâm lý giá vàng lên cao và có dấu hiệu đi xuống nên rất đông người dân bắt đầu bán vàng ra chốt lời khiến hoạt động giao dịch mua bán vàng nóng ảo tại thị trường Đà Nẵng.

Theo bà Lê Xuân Thùy Linh, Trưởng phòng Kinh doanh SJC Đà Nẵng cho biết: “Tính đến cuối giờ sáng 10/8, giá vàng mua vào tại SJC Đà Nẵng là 44,1 triệu đồng/lượng và bán ra là 44,7 triệu đồng/lượng. Giảm 500 ngàn đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Kết thúc buổi sáng, số lượng vàng mua vào tại SJC Đà Nẵng tăng đến 259 lượng, trong khi lượng vàng bán ra chỉ hơn 60 lượng”.

Theo bà Thùy Linh, người dân phải hết sức bình tĩnh trước biến động khó lường này của giá vàng. Không nên vội vã khi đưa ra các quyết định mua bán khi giá vàng đang có những biến động khó lường

Hoài Thu
.
.
.