Cam kết bảo tồn bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch theo hướng bền vững

Thứ Năm, 21/03/2019, 16:25
BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng chủ động phối hợp với UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu thống nhất thực hiện đảm bảo ANTT tại Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng; vệ sinh môi trường, quy hoạch, quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ; quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ ...

Ngày 21-3, Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và UBND 4 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và Liên Chiểu đã ký kết Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, vệ sinh môi trường, bảo tồn thiên nhiên, mỹ quan đô thị, kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Lễ ký kết quy chế phối hợp bảo vệ Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng.
Trong những qua, BQL Bán đảo Sơn Trà và các địa phương đã có nhiều hoạt động bảo vệ tài nguyên biển, an ninh trật tự biển, được du khách đánh giá cao góp phần định vị thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng trên bản đồ thế giới. 

Theo đó, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đóng vai trò là đầu mối phối hợp, chủ động phối hợp với UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Liên Chiểu thống nhất phối hợp thực hiện: đảm bảo ANTT tại Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng; vệ sinh môi trường; công tác quy hoạch; quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ; quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại khu vực vỉa hè trên địa bàn quận Thanh Khê, Liên Chiểu... 

Khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm công tác ANTT, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, nội quy tham quan, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và tài sản công cộng tại bãi biển và bán đảo Sơn Trà thì các đơn vị phối hợp thông tin và hỗ trợ đơn vị chủ trì ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho rằng, Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị xác định lĩnh vực du lịch là một trong ba trụ cột chính để phát triển kinh tế của thành phố. Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng. 

 Thời gian tới Sở Du lịch tiếp tục đồng hành cùng các địa phương, đơn vị liên quan. Đồng thời, cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục chủ động theo chức năng của mình trong công tác ANTT, vệ sinh môi trường, khai thác tài nguyên biển trên địa bàn Sơn Trà.


Hoài Thu
.
.
.