DN nông nghiệp Hoa Kỳ tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

Thứ Hai, 26/09/2011, 09:03
Từ ngày 24 đến 29/9, phái đoàn thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ, ông Michael Scuse dẫn đầu sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phái đoàn gồm 18 công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực nông nghiệp gồm: thực phẩm, thức ăn gia súc, nông sản, gỗ nguyên liệu, thủy hải sản, trái cây, nông cụ… Trong chuyến đi này, các doanh nghiệp Mỹ thông qua những buổi giao lưu, gặp gỡ với các đối tác Việt Nam để tìm hiểu tiềm năng và nhu cầu của địa phương cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh sản xuất mua bán sản phẩm trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, kim ngạch mua bán hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực nông nghiệp đã có bước tăng trưởng vượt bậc trong vòng 6 năm qua, từ khoảng 1,5 tỷ USD năm 2006 đã vượt  đến 3,36 tỷ USD trong năm 2010 (trong đó xuất khẩu từ Hoa Kỳ sang Việt Nam là 1,49 tỷ USD; nhập khẩu từ Việt Nam là 1,88 tỷ USD). Trong 6 tháng đầu năm 2011, con số này đã đạt gần 2 tỷ USD, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước (chưa bao gồm đồ gỗ)

T.H.
.
.
.