DN Việt thắng lớn thử thách sáng tạo cùng công nghệ Fintech

Thứ Bảy, 09/11/2019, 16:21
Ngày 8-11, trong khuôn khổ Chương trình thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam – FCV), Diễn đàn Công nghệ tài chính Việt Nam (FVF) đã được tổ chức tại Hà Nội. 
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh trao giải cho Đội đoạt Giải Nhất – Trusting Social (Việt Nam). Ảnh:VGP.

Chương trình FCV do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức với sự trợ hỗ của Chương trình Sáng kiến Kinh doanh Mekong (Mekong Business Initiative- MBI), dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ.

FCV năm nay thu hút 208 hồ sơ của các Fintech startup ở giai đoạn đầu và giai đoạn phát triển từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Các hồ sơ tham dự năm nay đều tập trung vào dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu sử dụng trí tuệ nhân tạo, tiếp cận dịch vụ tài chính, và an ninh mạng, những lĩnh vực ưu tiên của NHNN. Các Fintech startup được lựa chọn đã trình bày giải pháp của mình trước một hội đồng thẩm định độc lập tại Ngày Thuyết trình được tổ chức vào ngày 07/11/2019. 

Kết quả có 3 công ty ở giai đoạn đầu và 3 công ty ở giai đoạn phát triển đã giành được số tiền thưởng trị giá 55.000 USD, trong đó có 2 công ty Việt Nam gồm Trusting Social và Interloan giành giải Startup ở giai đoạn phát triển; Kilimo giành giải Startup ở giai đoạn đầu. 

  


Tiến An
.
.
.