Cuộc khủng hoảng ở quốc đảo Sip sẽ ảnh hưởng giá vàng tuần này?

Thứ Hai, 25/03/2013, 10:35
Kết thúc tuần cũ với đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong vòng 2 tháng, giá vàng thế giới tuần này được hầu hết các chuyên gia nhận định sẽ tăng, dù thị trường vẫn còn phụ thuộc vào việc quốc đảo Sip có vỡ nợ hay không.

Thị trường vàng trong nước đóng cửa tuần cũ với bảng báo giá vàng SJC TP Hồ Chí Minh giao dịch ở mức 43,80-43,93 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC miền Bắc mua vào 43,80 triệu đồng/lượng, bán ra 43,93 triệu đồng/lượng. Vàng SJC của Doji mua bán ở mức 43,85-43,91 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, kim loại quý trong nước đã giảm 180 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng cửa tuần trước nữa. Điều đáng chú ý là trong khi giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước tiếp tục loay hoay quanh ngưỡng 44 triệu đồng/lượng đã giúp cho khoảng cách chênh lệch giữa thị trường nội và ngoại rút ngắn xuống mức 3,1 triệu đồng/lượng. Thị trường giao dịch ảm đạm do tâm lý nghe ngóng các động thái về gia công và đấu thầu bán vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch ở mức 1.609,03 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng được khoảng 1%, mức tăng mạnh nhất trong 2 tháng. Tuần trước, giá vàng tăng 0,9%. Các chuyên gia nhận định động lực đưa vàng tăng giá trong tuần này, chính là tình hình bất ổn ở Síp. Sức hấp dẫn của vàng có thể gia tăng trở lại, nếu tình hình ở Síp lại chuyển biến xấu, tương tự như những gì đã diễn ra trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008

PV
.
.
.