Công bố báo cáo thường niên doanh nghiệp 2011

Thứ Năm, 15/03/2012, 11:44
Ngày 14/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam –VCCI tổ chức công bố Báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2011.

Tại lễ công bố, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, Báo cáo thường niên 2011 đã khái quát được tình hình kinh doanh, bối cảnh môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế cho thấy bức tranh về năng lực kinh doanh của Việt Nam.

Chủ đề của báo cáo năm nay tập trung vào “Liên kết kinh doanh” hình thành chuỗi giá trị đang trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, liên kết chuỗi chúng ta còn yếu, vì vậy chúng ta cần tăng cường liên kết kinh doanh thông qua việc tham gia vào các chuỗi giá trị, vào các mạng sản xuất, hình thành cụm công nông nghiệp. Việc liên kết này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh.

Với chủ đề năm “Liên kết kinh doanh”, báo cáo thường niên doanh nghiệp Việt Nam 2011 không chỉ đưa ra những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong năm 2011 cũng như bức tranh toàn cảnh về các hình thức liên kết kinh doanh mà còn đưa ra những dự báo về một năm khó khăn của kinh tế Việt Nam trong năm 2012.

VCCI cũng đề xuất, trong bối cảnh khó khăn này, Chính phủ cần có những giải pháp quyết liệt để giúp ổn định tình hình kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Đồng thời, các doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm để có thể tham gia sâu rộng vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu                                     

Hải Châu
.
.
.