Công an Quảng Bình: Kết luận điều tra vụ án ma túy tổng hợp lớn

Thứ Năm, 01/01/2009, 10:51
Tin từ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Quảng Bình ngày 31/12 cho biết: Sau hơn 4 tháng điều tra, Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã có kết luận về vụ vận chuyển ma tuý tổng hợp cực lớn tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hoá với khối lượng 45,9871kg, khoảng hơn 500 ngàn viên ma túy tổng hợp chứa thành phần ma tuý Methamphetamine.

Ngày 22/7/2008, nhận được tin báo có một đường dây tội phạm ma tuý quốc tế sẽ vận chuyển một số lượng lớn ma túy tổng hợp khoảng 80 tỷ đồng qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo vào Việt Nam, lực lượng liên ngành của tỉnh Quảng Bình đã mật phục tìm cách phá án.

Khi phát hiện một nhóm người gùi hàng cắt rừng đi vào nội địa có dấu hiệu khả nghi, tổ tuần tra cả lực lượng liên ngành yêu cầu dừng lại, các đối tượng gùi hàng đã vứt hàng bỏ chạy.

Lực lượng tuần tra biên giới đã đuổi theo và bắt được Trần Khánh Toàn (41 tuổi), quê Minh Tiến, Quy Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình hiện thường trú thị trấn Mađagui, Đahuoai, Lâm Đồng. Khám xét khẩn cấp, cơ quan chức năng Quảng Bình phát hiện, các đối tượng đã vận chuyển 3 bao lác chứa 45,9871kg ma tuý tổng hợp với khoảng hơn 500 ngàn viên.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng CSĐT về tội phạm ma túy Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ, đây là một đường dây ma túy quốc tế có tổ chức rất chặt chẽ, các đối tượng cầm đầu đều thường trú ở nước ngoài, chúng bắt tay với một số đối tượng buôn bán ma túy trong nước để đưa ma tuý vào nước ta rồi bán vào các vũ trường, quán bar ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...

Trong đường dây ma túy lớn này nổi lên 3 đối tượng đều quê ở Minh Hóa, Quảng Bình và là anh em trong một gia đình đã bị Công an Quảng Bình ra lệnh khởi tố, chuyển cơ quan chức năng truy nã quốc tế gồm; Đinh Thanh Liễu (36 tuổi), Đinh Tiến Hữu (26 tuổi) và anh rể của Liễu, Hữu là Dương Bành Lung (41 tuổi)

Sông Lam
.
.
.