“Con gà đẻ trứng vàng” mới của MB

Thứ Sáu, 06/07/2018, 07:39
Bảo hiểm nhân thọ là một thị trường đầy tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng bình quân ngành lên tới 30%/năm. Với một đất nước có gần 100 triệu người với dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh là yếu tố rất thuận lợi khi nhu cầu bảo hiểm của người dân chưa được đáp ứng một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.


Trong vài năm trở lại đây, nhiều ngân hàng đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng, và MB cũng không phải ngoại lệ với việc thành lập công ty tài chính tiêu dùng Mcredit liên doanh với đối tác Nhật Bản Shinsei Bank. 

Song song với việc phát triển mảng tài chính tiêu dùng, MB cũng mạnh mẽ gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ thông qua liên doanh MB Ageas Life (MBAL) với các đối tác là Tập đoàn Ageas đến từ Vương quốc Bỉ - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất châu Âu và Muang Thai Life Assurance - Công ty bảo hiểm nhân thọ đứng đầu thị trường Thái Lan về doanh thu phí khai thác mới.

Bảo hiểm nhân thọ thông qua liên doanh MB Ageas Life (MBAL) hứa hẹn sẽ là “gà đẻ trứng vàng” cho MB.

Chuyển dịch kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là một xu hướng tất yếu bởi cung cấp dịch vụ bảo hiểm không chỉ sẽ tạo ra nguồn thu nhập mới, hơn thế nữa ngân hàng còn mở rộng danh mục sản phẩm của mình cung cấp đa dạng tiện ích dịch vụ cho khách hàng. Các nhà bảo hiểm giảm được chi phí phân phối còn về phía khách hàng cũng có thể tiếp cận và mua bảo hiểm dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn, việc chi trả phí bảo hiểm định kỳ cũng thuận tiện hơn.

Được cấp giấy phép và hoạt động từ ngày 21-7-2016 với tổng mức vốn điều lệ là 1.100 tỷ đồng, MBAL đã có những bước đi đầu tiên vô cùng ấn tượng. Kết thúc năm 2017, MBAL đạt doanh thu hơn 300 tỷ đồng. MBAL giống như một chú ngựa ô, muốn chiếm lĩnh thị trường với tốc độ thần kỳ. Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu khai thác mới kênh bancassurance theo tháng của MBAL đã bứt phá lên vị trí thứ 2 thị trường nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ MB. Nếu tính riêng về việc triển khai hoạt động banca qua ngân hàng thì MB đã vươn lên vị trí đứng đầu toàn thị trường.

Ước tính đến cuối năm 2018, MBAL sẽ đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm. Với kết quả đó, MB có thể thu về hơn 600 tỷ đồng phí dịch vụ từ MBAL. Có vẻ như bên cạnh Mcredit, MBAL sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho MB trong thời gian ngắn tới đây.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB) vừa được bình chọn là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và lọt Top 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2018. Các bảng xếp hạng này đều dựa trên việc đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp trong ba năm, dựa vào các chỉ số tăng trưởng chính như doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE), lợi nhuận trên cổ phiếu và với mục đích đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp. Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty trong danh sách năm nay chiếm giá trị vốn hóa 70,8% vốn hóa hai sàn HSX và HNX. Tổng lợi nhuận của các công ty trong danh sách đạt 106.949 tỷ đồng, tăng 34%. Trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, MB vinh dự là một trong một trong chín doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính được bình chọn trong danh sách này.      

MB là Ngân hàng TMCP thứ 8 niêm yết trên HSX vào tháng 11-2011 với mã chứng khoán MBB và chỉ sau 6 tháng đầu tiên trên sàn, cổ phiếu MBB đã được HSX chọn vào rổ tính chỉ số VN30 - chỉ số của những cổ phiếu hàng đầu thị trường chứng khoán Việt Nam. Minh bạch tài chính, bảo đảm quyền lợi cổ đông và kiểm soát tốt nợ xấu, MBB đang là cổ phiếu được các nhà đầu tư quan tâm và ưu tiên nắm giữ.


Minh Phương
.
.
.