Cố tình nhấn chìm tàu đánh cá “không số” chở phân bón trái phép

Thứ Ba, 16/10/2012, 15:12
Khi tàu đánh cá không có số hiệu (đang vận chuyển hàng chục tấn phân bón hóa học DAP không rõ nguồn gốc) vào gần bờ (theo yêu cầu của lực lượng chức năng) thì một số đối tượng điều khiển ghe thuyền cỡ nhỏ tiếp cận, cản trở và tự gây sự cố kỹ thuật để nhấn chìm chiếc tàu nghi vấn.

Ngày 15/10, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định cho biết, đã chuyển một số chứng cứ tài liệu kèm đĩa ghi hình đến cơ quan điều tra Công an tỉnh này để đấu tranh làm rõ và xử lý vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra tại vùng biển Vũng Sim ở khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Trước đó vào khoảng 10h sáng 13/10, trinh sát Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Quy Nhơn và Đội cơ động Chi cục QLTT Bình Định phát hiện một tàu đánh cá không có số hiệu đang vận chuyển hàng chục tấn phân bón hóa học DAP không rõ nguồn gốc. Nghi vấn đó là hàng hóa nhập lậu, nên Bộ đội Biên phòng và QLTT yêu cầu thuyền trưởng Võ Văn Hiến hướng mũi lái vào bờ để kiểm tra.

Khi tàu này vào gần bờ thì một số đối tượng khác điều khiển ghe thuyền cỡ nhỏ tiếp cận, cản trở và tự gây sự cố kỹ thuật để nhấn chìm chiếc tàu nghi vấn. Ngày 14/10, trong lúc cơ quan chức trách huy động phương tiện trục vớt chiếc tàu nêu trên để kiểm tra và xử lý thì nhiều nhóm người ập đến cản trở

H.T.
.
.
.